Luke Shaw phải tập tễnh rời sân cuối hiệp hai trận cầu trên sân Goodison Park tuần trước, buộc Solskjaer phải tung Tuanzebe vào thay.

Với chấn thương gân kheo mới nhất, hậu vệ cánh 25 tuổi sẽ xa sân cỏ đến dịp Giáng sinh. Như vậy, Luke Shaw vắng mặt từ 4 đến 6 tuần theo chẩn đoán của các bác sỹ.

{keywords}
Luke Shaw dính chấn thương gân kheo

Trước đó, cựu hậu vệ Southampton đã phải căng sức thi đấu liên tục, không bỏ lỡ phút nào ở Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa.

Chấn thương xảy đến với Shaw khiến HLV Solskjaer rất tức giận vì BTC Premier League bố trí lịch thi đấu bất hợp lý, và không nới điều luật thay 5 cầu thủ mỗi trận.

MU cũng khá đen đủi bởi đây là thời điểm Shaw đạt phong độ cao có hai đường kiến tạo liên tiếp cực đỉnh cho Martial và Bruno Fernandes đánh đầu ghi bàn.

Hơn nữa, tân binh Alex Telles cũng chỉ vừa mới trở lại khi dính Covid-19. Nếu đủ thể lực, cầu thủ người Brazil sẽ thay thế Luke Shaw bên hành lang cánh trái thời gian tới.

Telles đã có màn ra mắt khá ổn trong chuyến làm khách trên sân PSG tháng trước. Tuy nhiên, anh ngồi ngoài 5 trận sau đó vì dương tính Covid-19.

Trận cầu tiếp theo, MU sẽ chạm trán West Brom vào ngày 21/11. Rồi đoàn quân HLV Solskjaer sẽ phải thi đấu liên tục với cường độ 3 đến 4 ngày một trận.

* An Nhi