Báo chí Anh rầm rộ đưa tin, HLV tạm quyền Ralf Rangnick mới đây đã gọi hai thủ lĩnh trong phòng thay đồ là Ronaldo và Maguire ra nói chuyện riêng.

Chiến lược gia người Đức muốn Maguire từ bỏ băng thủ quân để Ronaldo tiếp quản, nhằm giảm bớt áp lực cho chính anh khi phong độ sa sút thời gian qua.

{keywords}
HLV Rangnick muốn Maguire nhường băng thủ quân cho Ronaldo

Tuy nhiên, Harry Maguire bác bỏ điều này vì lo sợ mất chức đội trưởng vĩnh viễn.

Thời gian qua, Ralf Rangnick nhờ vả Ronaldo hướng dẫn các cầu thủ trẻ trong đội. Điều này càng dẫn đến những xích mích với Maguire.

Trung vệ người Anh cảm thấy vị thế của mình bị suy giảm trước ảnh hưởng ngày càng lớn của Ronaldo trong phòng thay đồ, đặc biệt với các cầu thủ trẻ.

CR7 tự định vị bản thân sẽ làm gương cho những đồng đội xung quanh, kéo tất cả theo mình cùng nhìn chung về một hướng.

Hiện nhiều thành viên Quỷ đỏ ngày càng có niềm tin rằng Ronaldo sẽ thay Maguire làm đội trưởng MU, trong bối cảnh trung vệ đắt giá người Anh bất ổn phong độ.

Việc Rangnick yêu cầu Ronaldo hướng dẫn Jadon Sancho, McTominay, Rashford hay Elanga được coi là thách thức trực tiếp với vị thế thủ quân của Maguire.

Đám tài năng trẻ gốc Anh cũng đang mâu thuẫn trong hoàn cảnh hiện tại. Họ cảm thấy nên trung thành với Maguire với tư cách đội trưởng, bất chấp tầm ảnh hưởng của Ronaldo trong phòng thay đồ.

{keywords}
Solskjaer là người trao băng đội trưởng MU cho Maguire

Nguồn tin từ nội bộ MU cho hay: "Ban đầu, Ronaldo muốn mọi người ủng hộ Harry Maguire. Tuy nhiên, HLV Ralf Rangnick gần đây lại yêu cầu siêu sao Bồ Đào Nha kèm cặp tài năng trẻ ở CLB.

Điều đó khiến Maguire mất đi sự tôn trọng từ các thành viên, bởi trên danh nghĩa, trung vệ 28 tuổi vẫn đang là thủ lĩnh của đội bóng."

Năm 2019, MU từng chi 80 triệu bảng để rước Maguire về nhà hát của những giấc mơ. Chỉ vài tháng sau, anh được cựu HLV Solskjaer trao cho tấm băng thủ quân.

Tuy nhiên, thời gian gần đâu Maguire vấp phải rất nhiều sự chỉ trích do phong độ yếu kém. Nhiều CĐV còn chế nhạo anh là đội trưởng tệ nhất trong lịch sử MU.

* An Nhi