Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 sôi sục mà tâm điểm mà Kylian Mbappe, người vừa bị Paris Saint-Germain loại khỏi danh sách du đấu châu Á.

Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG quyết liệt trong việc giải quyết tương lai Mbappe: hoặc gia hạn, hoặc rời đi ngay lập tức.

Nếu Mbappe một mực ở lại sân Công viên các Hoàng tử để nhận 80 triệu euro theo điều khoản hợp đồng về lòng trung thành, có hiệu lực từ 31/7, PSG sẽ để anh ngồi dự bị.

MU đưa ra mức giá kỷ lục cho Mbappe

Các thông tin mới nhất cho biết, ngoài Real Madrid, còn có một CLB Saudi Arabia và hai đại diện bóng đá Anh đang quan tâm Mbappe.

Một trong hai CLB của Anh đang liên hệ ngôi sao người Pháp là MU, mặc dù các quan chức ở Old Trafford hiểu rằng nhiệm vụ này không dễ dàng.

Fichajes đưa tin, MU đưa ra một đề xuất tài chính hấp dẫn để cố gắng thuyết phục Mbappe tham gia dự án mà Erik ten Hag đang củng cố.

Theo đó, nhà Glazer đồng ý chi khoảng 120 triệu euro thanh toán cố định, cộng thêm các điều khoản trả sau nâng tổng giá trị lên 165 triệu euro.

Đây sẽ là kỷ lục trong lịch sử của MU cũng như bóng đá Anh. Paul Pogba (105 triệu euro; hay 89 triệu bảng) đắt giá nhất ở Old Trafford, trong khi Enzo Fernandez (121 triệu euro) giữ kỷ lục xứ sương mù.

MU được hưởng một vị trí đặc quyền nhờ sức mạnh tài chính của Premier League, giải đấu có giá trị thương mại cao nhất thế giới.

Bên cạnh thỏa thuận với PSG, MU phải thuyết phục được Mbappe và gia đình cầu thủ 24 tuổi.

Gia đình Mbappe đòi hỏi mức lương và các khoản hoa hồng hợp đồng rất cao. Bên cạnh đó, họ còn yêu cầu các đặc quyền thương mại khác và giá trị hình ảnh cá nhân.

Xem ngay những tin chuyển nhượng mùa hè mới nhất tại đây!