Đứng trước áp lực lớn bị MU sa thải sau trận thua mất mặt 0-5 Liverpool, Solskjaer quyết định thay đổi hệ thống thi đấu sang 3-5-2, với sự kết hợp đầu tiên trong mùa giải.

{keywords}
Gary Neville cho rằng, Ronaldo thực sự bùng nổ khi chơi cạnh Cavani

Cụ thể,  hậu tuyến là hàng thủ 3 người với Lindelof, Raphael Varane và Harry Maguire, còn trên hàng tấn công Ronaldo và Cavani lần đầu đá cặp cùng nhau mà số tuổi họ cộng lại là 70 với kinh nghiệm, độ sắc bén có thừa.

Và quả nhiên, MU đã gặt kết quả mỹ mãn, thắng Tottenham 3-0 với các pha lập công của Ronaldo, Cavani và Rashford vào sau đó.

Cựu hậu vệ Gary Neville, cảm thấy hệ thống 3-5-2 mà HLV Solskjaer sử dụng chính là cách tốt nhất cho MU ở mùa giải này.

Neville cho rằng, Ronaldo đã thực sự phát huy mạnh mẽ khi có Cavani bên cạnh.

{keywords}
Cựu danh thủ khuyên Solskjaer tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 để chiến danh hiệu mùa này

Không nghi ngờ gì, đây không phải là kế hoạch của Ole. Để Sancho, Rashford và Greenwood trên băng dự bị không phải là kế hoạch.

Khi MU mua sắm, chắc chắn đó không phải kế hoạch mà Solskjaer tính toán trong đầu. Ole đã chơi với sơ đồ 4-2-3-1 trong 37 trận gần nhất, nên việc chuyển sang 3-5-2 không phải là kế hoạch.

Nhưng sự thay đổi của hệ thống, có vẻ như nó phù hợp với Ronaldo . Nó giúp cậu ấy giảm bớt áp lực ở góc độ phòng ngự.

Khi xem cậu ấy cùng MU đối đầu với Liverpool và Leicester, Ronaldo như một cậu bé. Nhưng trước Tottenham, cậu ấy cho thấy hoàn toàn phù hợp. Hôm nay là một ngày tốt với Ronaldo, không chỉ vì bàn thắng mà có vẻ cậu ấy đã chơi trong một đội bóng mà mình là một phần trong đó”.

L.H

Solskjaer: Thắng Tottenham không xóa được nỗi nhục thua Liverpool

Solskjaer: Thắng Tottenham không xóa được nỗi nhục thua Liverpool

HLV người Na Uy thẳng, chiến thắng trước Tottenham không xóa đi được nỗi nhục thua 0-5 Liverpool nhưng ca ngợi sự trở lại của các cầu thủ MU sau tuần khó khăn.

MU tìm lại nụ cười: Khi Solskjaer thay đổi ở đường cùng

MU tìm lại nụ cười: Khi Solskjaer thay đổi ở đường cùng

MU có chiến thắng quan trọng 3-0 trên sân của Tottenham, thành quả tích cực từ việc Solskjaer mạnh dạn thực hiện sự thay đổi về lối chơi.

Ronaldo và Cavani vẽ siêu phẩm, MU hạ đẹp Tottenham

Ronaldo và Cavani vẽ siêu phẩm, MU hạ đẹp Tottenham

Cặp đôi lão tướng Ronaldo - Cavani thay nhau ghi hai bàn thắng đẳng cấp giúp MU đánh bại Tottenham 3-0, qua đó giải tỏa áp lực cho HLV Solskjaer.