Vấn đề không mới của MU

Trước khi bị sa thải vào cuối năm 2018, Jose Mourinho tuyên bố phòng thay đồ MU tồn tại "cừu đen", ám chỉ những cầu thủ chống đối HLV, tạo bè phái và đặt cá nhân lên trên tập thể.

{keywords}
Trong nhiều mùa giải, MU không thể hiện được giá trị tập thể thực sự

Gần đây, báo chí Anh nhắc lại về vấn đề "cừu đen" mà Ralf Rangnick phải đối mặt khi vừa tiếp quản chiếc ghế kỹ thuật từ Ole Gunnar Solskjaer.

"Các cầu thủ tin vào phương pháp của tôi", Rangnick phản bác những gì báo chí đề cập khi chuẩn bị cho trận gặp Aston Villa ở FA Cup (2h55 ngày 11/1).

Việc có những cầu thủ không lắng nghe Rangnick không phải điều bất ngờ.

Nhà cầm quân người Đức chỉ có hợp đồng dẫn MU nửa năm. Hơn nữa, sự nghiệp của ông chỉ gắn với các CLB không có nhiều danh tiếng và chưa từng làm việc với ngôi sao lớn.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, MU bước vào giai đoạn mới với chính sách thể thao được quyết định bởi CEO Ed Woodward (Richard Arnold sẽ thay thế từ 1/2).

Trong kỷ nguyên hậu Sir Alex, Ed Woodward liên tục thực hiện chính sách mua sắm ngôi sao mà không quan tâm đến giá trị thể thao, cũng như khả năng phù hợp với văn hóa CLB.

Sau khi David Moyes thất bại trong thời gian ngắn, Louis van Gaal lẫn Mourinho cũng không thể quản lý được những cái tôi ở Old Trafford.

Bây giờ, đến lượt Rangnick đối mặt với quá nhiều gương mặt chỉ quan tâm đến cái tôi của họ. Trận thua Wolves thể hiện rõ hình ảnh một MU thiếu tiếng nói chung.

Nhiệm vụ gắn kết tập thể

Trong kỷ nguyên thành công của mình, Sir Alex Ferguson thắt chặt kỷ luật trong một tập thể mà ông là người có tiếng nói lớn nhất.

Để đạt được như vậy, huyền thoại người Scotland trải qua những năm đầu không mấy thành công và đối mặt nhiều hoài nghi. Qua từng mùa giải, quyền lực của ông được củng cố, có khả năng quản lý bất kỳ ngôi sao nào.

Giá trị tập thể được hình thành từ bàn tay sắt của Sir Alex và qua từng giai đoạn trong đội luôn có những cầu thủ trưởng thành từ trung tâm Carrington. Đây chính là nền tảng kết nối tập thể, khi họ hiểu nhau và trong trái tim có niềm kiêu hãnh Quỷ đỏ.

{keywords}
HLV Rangnick phải gắn kết tập thể MU trước khi nghĩ đến thành công

Nhiệm vụ của Rangnick hiện nay là tái tạo giá trị tập thể ở Old Trafford, dẹp bỏ những "cừu đen".

Một trong những điều Rangnick đang làm là quan tâm hơn đến các cầu thủ mà chính MU đào tạo. Họ là Rashford, Greenwood, McTominay và gương mặt trẻ Elanga.

Rangnick chỉ có hợp đồng nửa năm, nhưng sau đó ông đóng vai trò quản lý về mặt bóng đá. Vì vậy, ông đang nỗ lực để tạo dựng một nền tảng quan trọng cho Quỷ đỏ.

Nhà cầm quân 63 tuổi này đang hướng đến những giá trị lâu dài, củng cố nền móng vững chắc để người kế nhiệm thuận lợi hơn khi đặt chân đến Nhà hát của những giấc mơ.

Tất nhiên, MU xác định chiến lược dài hạn với Rangnick nhưng cũng yêu cầu những thành công tức thì. Đó là top 4 Premier League, tiến xa ở Champions League và giành FA Cup. Ổn định phòng thay đồ, tăng tính thập thể và quản lý "cừu đen" là chìa khóa để đạt mục tiêu.

Đại Phong

MU giúp Rangnick vượt khó, Liverpool chốt ‘bom tấn’ 60 triệu bảng

MU giúp Rangnick vượt khó, Liverpool chốt ‘bom tấn’ 60 triệu bảng

Ông chủ MU giúp Ralf Rangnick vượt khó, Liverpool chốt ‘bom tấn’ Luis Diaz 60 triệu bảng, Man City đưa Aguero trở lại là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 7/1.

17 cầu thủ bất mãn làm loạn MU, Rangnick nan giải với Ronaldo

17 cầu thủ bất mãn làm loạn MU, Rangnick nan giải với Ronaldo

Phòng thay đồ MU ‘loạn’ vì chia bè phái, Ralf Rangnick đau đầu tìm hướng giải quyết nhưng nan giải nhất vẫn là mạnh hay không mạnh tay với Ronaldo.

Fan MU muốn Ronaldo ra đi vào cuối mùa

Fan MU muốn Ronaldo ra đi vào cuối mùa

MU bất ổn cả trên sân lẫn phòng thay đồ khiến sự tin yêu dành cho Ronaldo cũng giảm. Một số fan tin rằng, việc CR7 ra đi vào cuối mùa sẽ tốt cho cả đôi bên!