Sự chậm chạp của Maguire

Cuối tuần qua, ở Etihad, MU nhận thất bại đáng xấu hổ 1-4 trong trận derby với Man City. 15 phút cuối là thảm họa, khi các cầu thủ của Ralf Rangnick chỉ kiểm soát bóng 8%.

{keywords}
Maguire thi đấu rất kém

Vấn đề không hoàn toàn nằm ở mặt kết quả, mà như huyền thoại Roy Keane đề cập, nhiều cầu thủ MU đã thể hiện tinh thần không thể chấp nhận được.

Roy Keane không ngại chỉ trích "một số cầu thủ không xứng đáng khoác áo MU thêm một trận nào nữa".

Harry Maguire là một trong những người như vậy. Trong vai trò đội trưởng, anh không thể hiện được gì về mặt chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu.

Michael Owen từng công khai chê bai Maguire. "Tôi thực sự lo sợ khi xem cậu ấy thi đấu".

Vấn đề của Maguire, như Owen đánh giá, là chậm chập và xoay trở nặng nề. "Cậu ấy không có tốc độ và như hóa đá mỗi khi đối phương tăng tốc".

Khi phòng ngự khu vực, người đội trưởng của MU thường đứng sai vị trí, dẫn đến những tình huống khung thành De Gea chịu áp lực khổng lồ.

{keywords}
Maguire chậm chạp và nặng nề

Ở những tình huống một đối một, trung vệ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới (80 triệu bảng) dễ dàng bị đối thủ qua mặt. Anh luôn gắn với hình ảnh vụng về và thường xuất hiện trong những bàn thua của đội nhà.

Maguire khiến Ronaldo không thoải mái

Trong trận derby vừa qua, sự xuất sắc của De Gea - với 6 pha cứu thua - cùng hiệu quả tấn công mà Jadon Sancho thể hiện là không đủ.

Khi Man City tỏ ra quá mạnh, MU cần một động lực tinh thần để vượt khó và các cầu thủ không tìm thấy điều đó từ đội trưởng Maguire.

Cựu trung vệ Leicester thi đấu kém về chuyên môn. Đồng thời, anh không biết cách tác động đến tâm lý của các đồng đội, khiến MU sụp đổ dễ dàng.

Vai trò thủ lĩnh của Maguire đã được nhắc đến từ lâu. Tuy vậy, từ Solskjaer đến Ralf Rangnick đều lựa chọn để anh tiếp tục đeo băng đội trưởng.

Điều này gây những hoài nghi trong phòng thay đồ và niềm tin của đội cũng mất. Cristiano Ronaldo là một trong những người thất vọng nhất về vai trò của Maguire.

{keywords}
Maguire khiến Ronaldo không thoải mái

Tại PSG, Lionel Messi rạn nứt cảm xúc bởi sự thay đổi môi trường sống. Ở Old Trafford, Ronaldo mất cảm xúc khi phía sau lưng anh là quá nhiều sai lầm.

Ronaldo đang có hiệu suất kém nhất trong hơn một thập kỷ trở lại đây. Chìa khóa của vấn đề là cầu thủ người Bồ Đào Nha không còn thoải mái trước khung thành đối phương.

Trước đây, từ Real Madrid đến Juventus, cũng như với chính MU trước mùa hè 2009, Ronaldo đạt hiệu quả cao nhờ anh tin tưởng vào các đồng đội phía sau. CR7 luôn đá với những trung vệ xuất sắc, tạo cho anh niềm tin để tập trung vào khâu ghi bàn.

Maguire không mang lại cho Ronaldo niềm tin. Hoài nghi tăng lên mỗi ngày, khiến MU khủng hoảng.

MU và Rangnick cần sự thay đổi, bắt đầu từ phòng thay đồ mà cụ thể là xem lại vai trò của Maguire.

Đại Phong

Man City vùi dập MU: Đơn giản là đẳng cấp

Man City vùi dập MU: Đơn giản là đẳng cấp

Man City đánh gục MU 4-1 trong trận derby Manchester ở vòng 28 Premier League, sau 90 phút mà đội chủ nhà chơi bóng ở đẳng cấp khác.

MU thua thảm Man City: Sai lầm tai hại của Ralf Rangnick

MU thua thảm Man City: Sai lầm tai hại của Ralf Rangnick

Man City mạnh hơn, nhưng không thể phủ nhận những sai lầm của Ralf Rangnick khiến MU nhận thất bại nặng nề 1-4 tại Etihad.

Ronaldo bỏ đấu Man City vì tức giận phải dự bị hay chấn thương

Ronaldo bỏ đấu Man City vì tức giận phải dự bị hay chấn thương

Ronaldo được cho bỏ không thèm đấu Man City sau khi được Ralf Rangnick thông báo không có mặt trong đội hình xuất phát MU tại Etihad, vòng 28 Premier League.