Ngôi sao của tương lai Elanga

MU vừa có một tuần lễ đầy thất vọng khi bị loại khỏi FA Cup bởi đối thủ hạng dưới, sau đó mất điểm trước Burnley đang đứng bét bảng Premier League.

{keywords}
Elanga thi đấu nổi bật

Giữa những khó khăn này, một số CĐV của MU cũng tìm thấy điểm sáng từ sự trở lại của Paul Pogba và kỳ vọng đây có thể là bước ngoặt cho phần còn lại của mùa giải.

Cùng việc Pogba ghi bàn trong trận tái xuất Ngoại hạng Anh sau nhiều tháng, MU cũng rất hy vọng vào cầu thủ trẻ Anthony Elanga.

Ralf Rangnick vẫn chưa thực sự tạo dấu ấn về mặt lối chơi trong vài tháng làm việc tại Old Trafford. Dù vậy, không thể phủ nhận ông cũng gây nhiều điểm nhấn.

Elanga chính là một trong những điểm tích cực mà chiến lược gia người Đức thể hiện (dù anh đá hỏng luân lưu trước Middlesbrough ở FA Cup).

Mùa trước, Ole Gunnar Solskjaer cho ra mắt Elanga nhưng không quá tin tưởng vào anh. Nửa đầu mùa giải 2021-22, cầu thủ trẻ người Thụy Điển chỉ đóng vai dự bị và thi đấu trong đội U23.

Sự xuất hiện của Rangnick đã mang đến bước ngoặt cho Elanga. Anh có 9 trận đấu được sử dụng, so với chỉ 1 lần vào sân khi Solskjaer còn làm việc.

{keywords}
Sự nhiệt tình của Elanga rất cần thiết với MU

Đặc biệt, cả 6 trận ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh mà cầu thủ 19 tuổi này tham dự chỉ đến khi Rangnick tiếp quản công việc quản lý.

Elanga không ghi nhiều bàn, cũng không ồn ào với các pha kiến tạo. Nhưng anh tham gia rất sâu vào lối chơi, từ sự vận hành chiến thuật của tập thể cho đến khả năng hỗ trợ tấn công nhờ xông xáo.

Chờ đợi sự khác biệt

Khi bố trí đội hình, Elanga thường chiếm vị trí tấn công cánh trái trong hệ thống 4-2-3-1 của MU (hoặc 4-2-2-2). Đây cũng là vai trò sở trường của anh.

Trong lối chơi mà HLV Rangnick áp dụng, ông yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển rộng, tranh chấp nhanh nhất có thể để giành quyền kiểm soát bóng và tạo thế pressing.

Elanga đáp ứng tốt các yêu cầu này nhờ thể lực sung mãn, xử lý bóng kỹ thuật và có tốc độ tốt. Anh bó vào trung lộ, dạt hoàn toàn sang phải, lùi thấp hoặc đôi khi xuất hiện như một trung phong.

Cầu thủ người Thụy Điển gốc Cameroon thực sự là một điểm sáng trong phương pháp gegenpressing vẫn chưa thành hình của Rangnick.

{keywords}
Elanga phù hợp với những yêu cầu của HLV Rangnick

Khả năng chiến đấu và linh động của anh tạo khoảng trống cho các đồng đội. Từ đó, cơ hội sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Trong sơ đồ mà HLV Rangnick bố trí, Elanga và Pogba đều lệch sang trái. Thế nên, không loại trừ khả năng tiền vệ người Pháp sẽ hưởng lợi từ đồng đội trẻ, với nhiều cơ hội dứt điểm từ sát vòng cấm địa.

"Hàng công của chúng tôi có vấn đề", Rangnick thừa nhận trước khi MU đấu Southampton (19h30 ngày 12/2). Cristiano Ronaldo đã mất thói quen ghi bàn từ đầu năm đến nay. Jadon Sancho vẫn cố gắng bắt nhịp với guống quay chung. Marcus Rashford thì đánh mất mình mỗi khi được kỳ vọng.

Chính vì thế, Elanga trở thành niềm hy vọng đưa Quỷ đỏ vượt khó và hướng đến cuộc đua top 4 Premier League.

Không loại trừ chính Elanga, bằng sức mạnh tinh thần và khả năng chiến đấu không biết mệt mỏi, sẽ "tiếp đạn" để Ronaldo tìm lại niềm vui.

Đại Phong

MU: Khi Maguire níu chân Quỷ đỏ

MU: Khi Maguire níu chân Quỷ đỏ

Trung vệ đắt giá nhất lịch sử, Harry Maguire, đang trở thành vấn đề lớn nhất khiến MU bất ổn và thất thế trong cuộc đua top 4 Premier League.

MU đua top 4: Không phải Ronaldo, chờ Pogba bùng nổ với Rangnick

MU đua top 4: Không phải Ronaldo, chờ Pogba bùng nổ với Rangnick

Mặc dù kết quả thu về không mấy khả quan, nhưng MU cũng tìm thấy điều tích cực khi Pogba đạt hiệu quả cao trong hệ thống của HLV Rangnick.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 25 hôm nay: MU đi tiềm 3 điểm

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 25 hôm nay: MU đi tiềm 3 điểm

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu và trực tiếp trên K+ vòng 25 Ngoại hạng Anh, đầy đủ và chính xác.