Hai sắc thái trái ngược

"Chúng tôi phòng ngự tốt, nhưng chưa biết cách để kết thúc trận đấu", Ole Gunnar Solskjaer từng nói như thế, về những gì MU thể hiện từ đầu mùa giải.

{keywords}
MU là sự tương phản với Liverpool

Hiện tại, MU mới để lọt lưới 8 bàn. Chỉ có Liverpool (6 bàn thua), Leicester (7) và Sheffield (7) thủng lưới ít hơn.

Ngược lại, hàng công MU mới chỉ ghi được 9 bàn thắng. Trung bình, Quỷ đỏ có 1,13 bàn/trận ở Premier League.

Hiệu suất ghi bàn thấp, MU thậm chí còn có rất ít cơ hội dứt điểm trước khung thành đối thủ. Các cầu thủ của Solskjaer thực hiện 110 cú sút, với 33 trong số đó đi chính xác.

Đây là sự tương phản với Liverpool, kẻ đang hướng đến Old Trafford với tham vọng toàn thắng 9 trận liên tiếp.

Liverpool có 131 pha dứt điểm, với 49 tình huống đi chính xác, và mang về 20 bàn thắng. Trung bình, The Kop có 2,5 bàn/trận.

Ngoài ra, hiệu suất phòng ngự của Liverpool cũng rất ấn tượng. Các đối thủ của The Kop chỉ có tổng cộng 20 lần dứt điểm trúng đích. Một thách thức lớn cho hàng công MU.

Hơn bao giờ hết, Liverpool đang tự tin giành chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford kể từ tháng 3/2014.

Thoái trào kinh tế

Ngay trước thời điểm MU tiếp Liverpool, theo Financial Times, tình hình tài chính ở sân Old Trafford đang rơi vào cảnh suy thoái.

{keywords}
Thất bại liên tiếp khiến MU suy thoái về kinh tế

Theo xác nhận của Phó chủ tịch Ed Woodward, mùa giải 2019-20 đánh dấu thời kỳ đen tối của MU: lần đầu tiên sau một thập niên doanh thu bị giảm.

Cụ thể, MU mất 10% doanh thu, mà nguyên nhân không nhỏ đến từ những trận đấu nghèo nàn trên sân cỏ.

Nhà tài trợ Chevrolet công khai ý định không gia hạn hợp đồng với MU. Trong khi đó, Adidas cũng chuẩn bị thực hiện các điều khoản phạt theo hợp đồng ký kết trước đây.

Hai bên có thỏa thuận chung, nếu MU không dự Champions League mùa thứ 2 liên tiếp, Adidas sẽ áp dụng mức phạt trừ 21 triệu euro (18 triệu bảng).

Với tình hình hiện tại, MU gần như không có khả năng tranh vé Champions League mùa sau. Không chỉ vậy, nếu thua Liverpool, Quỷ đỏ có thể bị đẩy sát xuống khu vực xuống hạng.

{keywords}
Ed Woodward đang mất phương hướng

50% doanh thu của MU đến từ các hợp đồng thương mại. Vì thế, tương lai đội chủ sân Old Trafford đang thực sự báo động.

Cách nay không lâu, MU là một nghịch lý: tiền bạc thu về rất nhiều, bất chấp danh hiệu sân cỏ không có. Nhưng tình hình bắt đầu thay đổi, khi các nhà tài trợ có những suy nghĩ khác.

MU trong kỷ nguyên Ed Woodward lãnh đạo không ngừng kiếm tiền, và mọi thứ rất tốt đẹp. Lúc này, từ chuyên môn đến tài chính đang vượt ra tầm kiểm soát của nhà quản lý 47 tuổi này.

Đại Phong