Hè này, MU quyết định bán đi Lukaku (đến Inter Milan với giá 73 triệu bảng) để dọn đường cho Marcus Rashford tỏa sáng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy được cho sớm phải thất vọng vì Rashford không tinh nhạy như ông kỳ vọng. Ông cũng thất vọng cả Anthony Martial.

{keywords}
Alan Shearer cho rằng, MU quá mạo hiểm khi bán đi Lukaku, bước vào mùa giải với chỉ Rashford, Martial và Greenwood trên hàng công

Những chiêu bài Sir Alex từng cho Ronaldo luyện tập để đưa siêu sao người Bồ bước đến tầm cao, được Solskjaer dùng cho Rashford xem ra khó phát huy tác dụng.

Và theo cựu danh thủ Anh, Alan Shearer, MU và Solskjaer đã thực sự chơi một canh bạc mạo hiểm khi đẩy Lukaku khỏi Old Trafford để dựa vào những Rashford, Martial và Mason Greenwood.

"MU bước vào mùa giải mới với chỉ Rashford, Martial và Mason Greenwood là quá liều lĩnh. Đó là một gánh nặng lớn cho 3 người họ trên một chiến dịch dài.

{keywords}
Solskjaer đã sai lầm khi kỳ vọng quá cao vào Rashford?

Gareth Southgate (HLV trưởng tuyển Anh) nói Rashford không phải là một số 9 quả chí lý. Thậm chí ở giải năm nay, khi tiền đạo chính Lukaku ra đi, Solskjaer cũng để Martial đá trung phong cắm. Tôi cảm giác Rashford tự tin hơn khi đá ở cánh trái, nơi cậu ấy không phải quay lưng quá nhiều với khung thành đối phương.

Không phủ nhận Rashford là một cầu thủ tài năng, nhưng cậu ấy không phải là mẫu tiền đạo có tố chất săn bàn bẩm sinh.

Cậu ấy khác Harry Kane, một tiền đạo quyết đoán và nhạy bén. Với tuyển Anh thì không có vấn đề gì, nhưng MU thì đáng lo khi họ đánh bạc với việc bán đi Lukaku và trông chờ vào Rashford".

L.H