Moussa Dembele là nhân vật gây chú ý nhiều nhất trong chiến thắng bất ngờ 3-1 của Lyon trước Man City ở vòng tứ kết Champions League.

{keywords}
Moussa Dembele vừa lập cú đúp vào lưới Man City

Tiền đạo người Pháp vào sân từ băng ghế dự bị và hai lần xé lưới Ederson với những pha dứt điểm tinh tế, qua đó loại đoàn quân Guardiola ra khỏi Champions League.

Phong độ ấn tượng mà Moussa Dembele thể hiện lập tức thu hút sự chú ý từ MU. Nguồn tin của M.E.N cho hay, chân sút 23 tuổi từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của HLV Solskjaer.

Sở hữu thể hình, sức mạnh và khả năng kết thúc tốt, Moussa Dembele được ông thầy người Na Uy xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng công Quỷ đỏ mùa tới.

Hợp đồng cho mượn của Ighalo sẽ kết thúc vào đầu năm 2021. Bởi vậy, MU cần tìm người thay thế để tăng sức cạnh tranh cho mặt trận tấn công.

Lợi thế của Moussa Dembela là anh cũng thuộc diện cầu thủ "homegrown", do trưởng thành từ lò đào tạo Fulham trước khi chuyển sang Celtic hồi trẻ.

Chelsea cũng từng liên hệ lấy Dembele nhưng cuối cùng đã chọn Timo Werner. Kể từ đầu mùa, tay săn bàn này đã ghi được 24 bàn thắng.

Do Lyon chỉ xếp thứ 7 ở Ligue 1 và không được dự cúp châu Âu mùa tới (trừ trường hợp vô địch Champions League), nên đội bóng nước Pháp cũng xem xét khả năng bán Dembele nếu được giá.

Chủ tịch Lyon - Jean-Michel Aulas hy vọng thu về ít nhất 50 triệu bảng Anh từ thương vụ trên nếu MU quyết tâm chiêu mộ.

* An Nhi