Chủ tịch Barca, Joan Laporta tuyên bố không bán De Jong và sẽ làm mọi cách để giữ tiền vệ Hà Lan. Tuy nhiên, có thể hiểu đây chỉ là tuyên bố… cho có.

Barca nhờ MU... trả nợ thay 20 triệu euro tiền lương trả chậm cho De Jong

Các thông tin hậu trường cho hay, thực tế Barca muốn đẩy De Jong sang MU càng nhanh càng tốt với mục đích làm sao ‘xù’ được khoản nợ lương vài mùa qua cũng như không phải trả khoản lương lớn trong những năm tới. 

Vào hôm qua (12/7), các nguồn tin cho hay giữa MU và Barca cuối cùng đã đồng ý mức phí chuyển nhượng De Jong, dù bản thân cầu thủ này cũng chẳng vui vẻ gì khi biết điều đó xảy ra.

Tuy nhiên, có một ‘vấn đề’ đáng kể để thương vụ có thể xảy ra, De Jong yêu cầu Barca thanh toán khoản nợ khoảng 20 triệu euro tiền lương và thưởng trả chậm cho anh.

De Jong hẳn không bao giờ nghĩ rơi vào tình huống khổ sở như hiện nay

Theo TalkSPORT, Barca muốn MU… trả luôn khoản nợ này cho De Jong, bên cạnh đó là khoản phí trả trước 56 triệu bảng (66 triệu euro) cùng các tiện ích bổ sung khác.

Chúng tôi biết GĐĐH Richard Arnold và GĐ bóng đá John Murtough của MU đã đến Barcelona để hội đàm với những người đồng cấp của họ.

Mức phí cho De Jong đã được thỏa thuận, với số tiền trả trước là 56 triệu bảng kèm theo các tiện ích bổ sung. Trở ngại lớn nhất là khoản tiền 17 triệu bảng mà Barca đang nợ tiền vệ này.

De Jong muốn khoản nợ được toán trước khi bước vào đàm phán (các điều khoản cá nhân) với MU. Và điều mà Barca muốn là MU trả thay khoản nợ đó”.

MU hiện mới chỉ có 1 bản hợp đồng khiêm tốn ở phiên chợ hè là Tyrell Malacia từ Feyenoord.

L.H