- Sau nhiều mục tiêu, Alvaro Morata là lựa chọn cuối cùng của Jose Mourinho, giúp MU có thứ vũ khí hủy diệt hướng đến mùa giải mới.

1. Ngay sau khi xác nhận về việc không gia hạn hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic, MU cũng hoàn tất các thỏa thuận về việc chuyển nhượng Morata - một trong những mục tiêu "hot" nhất châu Âu mùa Hè này.

Morata nhận được rất nhiều sự quan tâm. Chelsea, Milan và cả đội bóng cũ Juventus cũng muốn đưa anh trở lại thành Turin.

{keywords}

Morata là sự thay thế cho Ibrahimovic ở MU

Sau cùng, với nhiều ngày suy nghĩ, Morata chọn bến đỗ Old Trafford.

Chính xác hơn, Morata chọn Mourinho, chọn dự án thể thao mà Người đặc biệt đang xây dựng với MU.

Morata quyết định rời Real Madrid trên đỉnh vinh quang, để tìm một bến đỗ mới cho anh cơ hội đá chính. Một điều chắc chắn là Alvaro sẽ có được điều mình muốn ở Old Trafford.

Bởi vì, sau khi Ibrahimovic chấn thương và phải ra đi, MU thiếu một tiền đạo cắm. Bóng đá hiện đại không dễ tìm một trung phong kiểu Morata, nên Quỷ đỏ đã nhanh chóng lấy anh để tránh bị tranh giành.

2. MU và Mourinho cần gì nơi Morata? Tất nhiên là những bàn thắng.

Trong tay Mourinho hiện có không ít cầu thủ tấn công, như Anthony Martial, Jesse Lingard, Juan Mata, hay Henrikh Mkhitaryan. Nhưng họ đều là những cầu thủ đá dạt cánh, hoặc lùi sâu.

{keywords}

Hiệu quả của Morata là điều mà MU rất cần

Marcus Rashford là một cầu thủ tấn công toàn diện, nhưng anh dành cho tương lai.

Mùa giải tới, MU sẽ chiến đấu trên hai mặt trận Champions League và Premier League. Tham vọng của Mourinho là chinh phục cả hai danh hiệu cao quý này.

Để hiện thực hóa tham vọng, Mourinho cần một tiền đạo có khả năng ghi 25-30 bàn thắng. Rashford chưa thể đáp ứng yêu cầu ấy. Anh còn trẻ, và được sử dụng như một giải pháp B. Đó là lý do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lấy Morata.

Mùa giải vừa qua, Morata đạt hiệu suất 93,7 phút/bàn. Đó là vì anh nhiều lần chỉ được tung vào sân gần cuối trận, không có cơ hội thể hiện bản thân. Ngoài ra, cứ trung bình 3,4 cú sút thì Morata lại ghi bàn.

3. Mourinho chọn Morata, hoặc Morata chọn Mourinho, còn vì những vấn đề khác, chứ không đơn thuần là bàn thắng.

{keywords}

Mourinho có trong tay vũ khí hủy diệt

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho luôn có những trung phong có khả năng đá rộng, ngoài việc ghi bàn còn chiến đấu để vận hành chiến thuật, làm nền để những đồng đội từ tuyến sau tỏa sáng.

Morata chính là sát thủ đáp ứng được yêu cầu của Người đặc biệt. Anh là tiền đạo cắm điển hình, học được kinh nghiệm từ Cristiano Ronaldo và Benzema để hoàn thiện việc đá rộng.

Trong thời gian khoác áo Juventus, anh càng học thêm nhiều kinh nghiệm để đá lùi. Đặc biệt, Morata trưởng thành dưới sự hướng dẫn của Carlos Tevez - một ngôi sao ở Old Trafford giai đoạn cuối của MU thời Sir Alex Ferguson.

Bằng năng lực và kinh nghiệm từ Real đến Juve, Morata sẽ là vũ khí hủy diệt của Mourinho.

Đại Phong