Viên kim cương lấp lánh

MU tiếp Aston Villa với sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật, khi Ole Gunnar Solskjaer xây dựng đội hình trên hệ thống 4-1-2-1-2.

{keywords}
MU giải mã hiện tượng Aston Villa

Hàng tiền vệ MU là viên kim cương với bộ tứ McTominay - Fred - Pogba - Bruno Fernandes.

Đây là cách bố trí gợi lại hình ảnh MU từng thắng RB Leipzig 5-0 ở vòng bảng Champions League.

Aston Villa được đánh giá cao, là hiện tượng của Premier League 2020-21. Vì thế, Solskjaer chọn giải pháp tập trung nhân sự tại trung tuyến.

Viên kim cương của Solskjaer đã phát huy được hiệu quả, khi kiểm soát bóng và chiếm lĩnh không gian tốt. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ rất hay trong các tình huống chuyển trạng thái.

Bàn thắng mở tỷ số là ví dụ. Vừa chặn đứng cơ hội của Aston Villa, De Gea phát bóng dài từ vòng cấm, sau đó có sự tham dự của Pogba, Rashford, rồi Wan-Bissaka kiến tạo để Martial đánh đầu tung lưới đội khách.

{keywords}
Martial mở tỷ số cho MU

Aston Villa chơi hay và có bàn gỡ đầu hiệp 2. Dù vậy, trật tự được lặp lại ngay sau đó. Pogba mang về phạt đền và Bruno Fernandes thực hiện thành công.

MU đứng vững trước áp lực mà Villa tạo ra cuối trận để thắng chung cuộc 2-1. Trận bất bại thứ 10 liên tiếp ở Premier League, và Quỷ đỏ cân bằng điểm số với Liverpool.

Chia sẻ ngôi đầu bảng với Liverpool (có cùng 33 điểm sau 16 trận), một cảm giác mà đã quá lâu rồi người hâm mộ MU mới được nếm trải.

Liverpool, hãy đợi đấy!

MU kết thúc năm 2020 bằng trận thắng Wolves 1-0, và giờ là chiến thắng trước Aston Villa trong ngày đầu năm 2021 (trận đấu diễn ra ngày 1/1, theo giờ địa phương).

{keywords}
Pogba là mắt xích quan trọng trong viên kim cương của MU và mang về phạt đền

Hai chiến thắng nghẹt thở, thể hiện bản lĩnh đang được cải thiện của các học trò Solskjaer.

Đây cũng là chiến thắng sân nhà thứ 3 liên tiếp của MU, trong khuôn khổ Premier League. Quỷ đỏ cũng bất bại 5 trận gần nhất ở Old Trafford (4 thắng), trái ngược đầu mùa giải.

Cách MU vượt qua những thách thức lớn đầy ấn tượng tạo áp lực lớn cho Liverpool - đội có trận làm khách của Southampton (3h ngày 5/1).

Liverpool đang cho thấy sự hụt hơi, khi bị cầm hòa 3 trận trong 5 vòng đấu gần nhất. The Kop cũng là đội hòa nhiều thứ hai ở Ngoại hạng (6 trận, chỉ ít hơn Brighton - đội có 7 lần chia điểm).

Những gì MU trải qua mang đến sự hấp dẫn cho cuộc đua ngôi đầu bảng.

{keywords}
MU tự tin thách thức Liverpool

Đặc biệt, MU và Liverpool sẽ bước vào derby nước Anh ngày 17/1. Với 4 điểm hơn nhóm phía sau, hai đội bóng giàu truyền thống nhất bóng đá xứ sương mù đang hướng đến cuộc đua lịch sử.

Trước khi đến làm khách ở Anfield, MU có trận đá bù với Burnley vào ngày 12/1. Quỷ đỏ có khả năng giành thêm 3 điểm khác để tạo thêm sức ép về mặt tâm lý cho Liverpool.

Tất nhiên, trong khi chờ đợi màn thư hùng với Liverpool, người hâm mộ MU chờ đợi chiến thắng khác trước Man City, trong trận derby Manchester đêm 6/1, để lấy vé chung kết League Cup.

Xem video bàn thắng MU 2-1 Aston Villa

Xem video bàn thắng MU 2-1 Aston Villa

Martial và Bruno Fernandes cùng nhau ghi bàn giúp MU thắng nghẹt thở Aston Villa ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Đại Phong