Khi Solskjaer không có ý tưởng

Người hâm mộ MU phủ kín Old Trafford với hy vọng chứng kiến đội nhà đòi món nợ thua Villarreal trong trận chung kết Europa League mùa trước, cũng như chờ đợi khoảnh khắc Cristiano Ronaldo thi đấu Champions League trên sân nhà sau hơn 12 năm.

{keywords}
De Gea cứu cho MU nhiều tình huống

Sự háo hức nhanh chóng bị thay thế bằng tâm trạng bất an và nỗi thất vọng.

Ole Gunnar Solskjaer vẫn giữ bộ khung 4-2-3-1, với đôi cánh bất đắc dĩ Diogo Dalot và Alex Telles. Paul Pogba - người xuất hiện với mái tóc mới - lùi xuống đá tiền vệ phòng ngự bên cạnh McTominay, sau những trận đấu anh bùng nổ ở vị trí cánh trái.

Pogba quan tâm đến việc giữ cho mái tóc sặc sỡ luôn đẹp hơn là tập trung vào việc chơi bóng.

Trong khi đó, với chiếc băng đội trưởng, Bruno Fernandes thi đấu không thoải mái. Vừa gặp áp lực tâm lý với cú sút phạt đền hỏng trước Aston Villa, anh di chuyển nặng nề khi vào vai thủ quân.

Solskjaer không có ý tưởng nào về trận đấu, chỉ ngồi im lặng trong khu kỹ thuật, trái ngược với một Unai Emery luôn đứng sát đường biên để tác động lên tinh thần cầu thủ.

Với một Solskjaer gần như để mặc các cầu thủ tự chơi bóng, Villarreal có được thế trận rất tốt. Đội bóng Tây Ban Nha phong tỏa rất tốt Ronaldo và có những tình huống phản công nguy hiểm.

{keywords}
Alex Telles có khoảnh khắc xuất thần để cứu lấy màn trình diễn kém

Giống như các trận đấu từ đầu mùa, David de Gea đã phải trổ tài để tránh cho MU thủng lưới trong hiệp một, đặc biệt là sau một pha bóng sai lầm của Raphael Varane.

De Gea cứu thua, trong khi Ronaldo luôn phải lùi xuống dưới vòng tròn giữa sân để tìm kiếm và tham gia triển khai bóng.

Ronaldo cứu rỗi Solskjaer

Trong thế trận mà Villarreal thi đấu khá thoải mái, nhà vô địch Europa League mùa trước đã có bàn thắng mở tỷ số như hệ quả tất yếu.

{keywords}
Ronaldo là người hùng ở Old Trafford

Paco Alcacer đánh bại De Gea sau một pha phản công rất tốt của đội khách. Hệ thống của MU gần như không có phản ứng nào trong việc chống đỡ.

Khi việc triển khai bóng không có ý tưởng đặc biệt nào, MU gỡ hòa nhờ tình huống cố định. Bruno Fernandes đá phạt trả ngược để Alex Telles thực hiện cú volley đẹp mắt rung lưới đội khách.

Đây là khoảnh khắc hiếm hoi mà người kiến tạo và người dứt điểm đều làm tốt công việc. Đặc biệt, pha dứt điểm của Telles xứng đáng là một kiệt tác xem lại nhiều lần.

MU chủ động tấn công hơn sau khi có bàn gỡ. Mặc dù vậy, hiệu quả không cao và cũng thiếu những pha bóng đột biến. Những sóng gió, nếu diễn ra, chủ yếu do chính các cầu thủ Villarreal mắc lỗi.

Trong một trận đấu mà MU chơi không tốt, các cầu thủ của Unai Emery cũng thường xuyên thiếu tập trung.

{keywords}
Ronaldo kết nối tinh thần tập thể cho MU

Cũng trong một khoảnh khắc như thế, khi hiệp hai bước vào phút bù giờ thứ 5, sự thiếu tập trung của Villarreal đã bị Ronaldo trừng phạt.

Sau cú đánh đầu cho Lingard bị truy cản, chính Ronaldo đá bồi để ấn định chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Ronaldo không ngừng kêu gọi các đồng đội tập trung, khích lệ tinh thần toàn đội khi thủng lưới rồi tỏa sáng với pha lập công quyết định. Sau khi kết thúc trận đấu là khoảnh khắc CR7 thể hiện tinh thần tập thể, cùng nhau mừng chiến thắng trước CĐV.

Giá trị siêu sao của Ronaldo một lần nữa phát huy và anh cứu Solskjaer khỏi nguy cơ bị sa thải. Nhưng CR7 liệu có thể cứu nhà cầm quân người Na Uy đến bao giờ, nếu chiến thuật tiếp tục nhạt nhòa?

Đại Phong

Ronaldo 'nổ súng' phút bù giờ, MU thắng nghẹt thở

Ronaldo 'nổ súng' phút bù giờ, MU thắng nghẹt thở

Cristiano Ronaldo trở thành người hùng của MU với pha lập công quyết định phút 95, giúp đội nhà ngược dòng hạ Villarreal 2-1.

Kết quả bóng đá hôm nay 30/9: MU thắng kịch tính, Barca thảm bại

Kết quả bóng đá hôm nay 30/9: MU thắng kịch tính, Barca thảm bại

Kết quả bóng đá hôm nay 30/9 - Cập nhật kết quả bóng đá vòng bảng Cup C1, vòng bán kết World Cup Futsal 2021.