Lịch sử Hojlund

Không có trận đấu nào dễ dàng, cũng không có trận đấu yên tĩnh nào ở Kenilworth Road. Đặc biệt là khi CLB danh tiếng như MU đến thăm sân khấu quyến rũ và lịch sử của Luton Town.

hojlund luton mu.jpg
Hojlund ghi bàn sớm mang tính lịch sử

Hai trong số những đội bóng khó đoán nhất ở Premier League mùa này đã mang đến bữa tiệc về bàn thắng, số cơ hội bị bỏ lỡ, cùng tốc độ không thể kiểm soát.

37: Bàn mở tỷ số của Hojlund vào lưới Luton được ghi ở giây 37, trở thành pha ghi bàn nhanh nhất của MU trên sân khách trong lịch sử Premier League.

Trong bữa tiệc thú vị, khán giả trung lập hào hứng vì đến SVĐ hoặc bật TV, còn ban quản lý thể thao của MU một lần nữa tự chúc mừng họ một điều: trả 75 triệu euro (chưa tính khoản phụ phí 10 triệu euro) cho Atalanta hồi mùa hè năm ngoái để lấy Rasmus Hojlund.

Chỉ một ngày sau khi Erling Haaland trải qua một trong những trận kém nhất từ khi đến Manchester (Man City chật vật giành kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước Chelsea), thì người được so sánh với anh, Hojlund, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình và viết lịch sử ở phía bắc London.

Hojlund lập cú đúp trong 7 phút đầu tiên, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League ghi bàn 6 trận liên tiếp.

Cầu thủ người Đan Mạch làm nên lịch sử khi 21 tuổi và 14 ngày. Anh đánh bại kỷ lục cũ tại Ngoại hạng Anh mà Joe Willock từng nắm giữ ở tuổi 21 và 272 ngày.

hojlund luton mu 1 2.jpg
Hojlund có cú đúp trong 7 phút

Pha mở tỷ số của Hojlund cũng là cột mốc lịch sử khác. Đó là bàn thắng được ghi trên sân khách sớm nhất mọi thời đại của MU ở Premier League, khi trận đấu vừa trôi sang giây thứ 37, thời điểm nhiều người còn đang tìm kiếm chỗ ngồi trên khán đài Kenilworth Road.

Sai lầm của hậu vệ Luton tạo cơ hội cho Hojlund tỏa sáng. Sau đó là động tác đánh ngực sau cú sút căng không chuẩn xác của Garnacho.

Khi vừa đến xứ sương mù, số 11 mới của MU trải qua cuộc khủng hoảng bàn thắng ở quốc nội, trái ngược với phong độ tại Champions League. Giờ đây, anh tham gia vào 10 bàn thắng trong 8 trận gần nhất thi đấu cho "Quỷ đỏ".

Bộ mặt khác của MU

Phía sau màn trình diễn chói sáng của Hojlund là bộ mặt khác của MU, nhất là sau khi họ để cho các học trò của Rob Edwards có bàn thắng rút ngắn trong hiệp 1.

casemiro luton mu.jpg
Casemiro may mắn thoát thẻ đỏ

Tốc độ của các cầu thủ Luton cùng sự cuồng nhiệt trên khán đài khiến MU bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà. Rất nhiều lần "Quỷ đỏ" rơi vào tình thế khó khăn.

Sự nóng vội hoặc thiếu quyết đoán được thể hiện rõ, với những cơ hội rõ ràng bị đội trưởng Bruno Fernandes, Marcus Rashford và nhất là Alejandro Garnacho phung phí. Phía bên kia, khoảng trống nơi hàng thủ khiến khung thành Andre Onana nhiều lần chao đảo.

Áp lực mà Luton tạo ra ảnh hưởng đến cách triển khai thế trận của Erik ten Hag, với những hạn chế lộ ra ở các vị trí do Casemiro và Harry Maguire  đảm nhận.

HLV Rob Edwards nhìn ra vấn đề trong hệ thống của MU nên thường xuyên đánh vào khu trung lộ mà Casemiro trấn giữ. Cầu thủ người Brazil có phầm chậm chạp và không còn chính xác, dù luôn được Kobbie Mainoo hỗ trợ.

Casemiro hoàn toàn có thể phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 39. May mắn cho MU là trọng tài David Coote đã nương tay với cựu tiền vệ Real Madrid trước phản ứng không hài lòng của Luton.

mu luton.jpg
MU sáng hy vọng đua vé Champions League nhờ những bàn thắng của Hojlund

HLV Ten Hag không còn lựa chọn khác ngoài việc rút Casemiro ngay sau giờ nghỉ, tương tự trường hợp Maguire. Dẫu vậy, MU vẫn chịu áp lực lớn từ phía chủ nhà.

MU gồng mình và đứng vững với may mắn nhất định để giành trọn 3 điểm khi rời Kenilworth Road. Trong thời gian bù giờ, xà ngang cứu cho thủ thành Onana bàn thua trông thấy khi cú bay người của anh hoàn toàn vô vọng trước cú đánh đầu của Barkley.

"Quỷ đỏ" thể hiện hai bộ mặt, nhưng quan trọng hơn là con đường châu Âu đang mở rộng hơn. MU có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường (thứ 4 tại Premier League), cũng là trận thứ 7 bất bại.

Chuỗi kết quả này giúp đoàn quân của Erik ten Hag rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống còn 3 điểm, kém vị trí thứ 4 của Aston Villa 5 điểm. Champions League đang vẫy gọi cùng những bàn thắng của Hojlund.