Chiến thắng xấu xí của MU

Khi MU đến sân Carrow Road làm khách của Norwich - đội xếp chót bảng, có hàng công kém nhất (8 bàn) và thủng lưới nhiều nhất (32) - người hâm mộ chờ đợi vào một màn trình diễn đẹp.

{keywords}
Ronaldo giúp MU chật vật vượt qua Norwich

Đã không có màn trình diễn thuyết phục như thứ bóng đá làm nên tên tuổi Ralf Rangnick.

MU trước Norwich mang hình ảnh tấn công bế tắc, thi đấu thiếu sự kết dính và không có tính đột biến.

Đội bóng của Rangnick kiểm soát bóng 52,8%, thực hiện 501 đường chuyền nhưng tỷ lệ chính xác chỉ đạt mức khiêm tốn 81,6%.

MU, với tổng cộng 13 lần dứt điểm, chỉ thắng nhờ pha phạt đền mà Cristiano Ronaldo mang về và chính anh sút thành công, cùng với phong độ xuất sắc của David de Gea.

Sân Carrow Road là một trong những nơi De Gea phải làm việc vất vả nhất từ đầu mùa. Thủ môn người Tây Ban Nha phải thực hiện đến 5 pha cứu thua.

{keywords}
De Gea có trận đấu xuất sắc

Ở Premier League mùa này, Norwich dứt điểm trúng đích trung bình 3,27 lần/trận. Riêng trận đấu với MU, họ tạo được số cơ hội vượt rất xa.

Không có yếu tố gegenpressing, việc triển khai bóng của MU thiếu đồng nhất. Một chiến thắng với sự đồng hành của may mắn, nên các cầu thủ Quỷ đỏ ăn mừng đầy ồn ào ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chông gai dưới chân Rangnick

Trong trận ra mắt với Crystal Palace, Ralf Rangnick áp dụng hệ thống với cách triển khai bóng có nhiều nét mới cho MU.

{keywords}
Khả năng duy trì pressing của MU chưa tốt

Nét mới không có nhiều khi MU làm khách của Norwich, trong bối cảnh nhân sự không phù hợp yêu cầu của chiến lược gia người Đức.

Hệ thống 4-4-2 không tạo được áp lực đủ lớn lên phần sân đội chủ nhà. Bruno Fernandes được kéo sang cánh trái nhưng và thể hiện sự hạn chế với yêu cấu đá pressing.

Bruno Fernandes chính là sự phản ánh rõ nhất cho vấn đề mà Rangnick đối mặt hiện nay: nhân sự không phù hợp cho lối chơi pressing hiện đại theo phong cách Đức.

Tất nhiên, không một HLV nào có được sự thuận lợi với 100% số cầu thủ phù hợp với yêu cầu của mình. Nhiệm vụ của Rangnick, cũng như các nhà cầm quân khác, là giúp các cầu thủ thích ứng với hệ thống mới.

Khó khăn mà Rangnick đối mặt là ông tiếp quản một đội ngũ trong gần 3 năm qua không có ý tưởng rõ ràng. MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer đá rình rập là chính và tấn công rất tự phát.

{keywords}
6 điểm sau 2 trận và giữ sạch lưới, Rangnick vẫn còn nhiều việc phải làm với MU

Thay đổi thói quen này không phải một sớm một chiều. Đối mặt với lịch 3 ngày/trận và yêu cầu giành điểm số tối đa, Rangnick không có thời gian cho những thử nghiệm.

Giữa tuần qua, thay vì sử dụng Young Boys như một "quân xanh" để thử nghiệm hệ thống 4-4-2 và 4-2-2-2, Rangnick cho thấy cam kết tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Đây là lý do MU chơi không tốt trước Norwich.

Toàn thắng 2 trận Premier League và giữ sạch lưới là khởi đầu tích cực về mặt kết quả. Nhưng dưới chân Rangnick vẫn còn nhiều chông gai và người hâm mộ Quỷ đỏ đừng vội yêu cầu về một tập thể phải chiến thắng với bóng đá đẹp.

Hình ảnh quyến rũ của gegenpressing chỉ có thể xuất hiện trong tương lai, với điều kiện MU và các CĐV kiên nhẫn với Rangnick, biết cách chấp nhận những chiến thắng theo kiểu Ronaldo tạo khoảnh khắc đặc biệt và De Gea xuất thành trong khung thành.

Đại Phong

Ronaldo ghi bàn, MU thắng hú vía Norwich

Ronaldo ghi bàn, MU thắng hú vía Norwich

Cristiano Ronaldo sút thành công quả 11m đem về chiến thắng 1-0 cho MU trên sân Norwich, trong ngày đấu mà thủ môn De Gea cũng chơi xuất sắc.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Ronaldo đưa MU vào top 5

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Ronaldo đưa MU vào top 5

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 17: MU đá xa nhà

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 17: MU đá xa nhà

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu và trực tiếp trên K+ vòng 17 Ngoại hạng Anh, đầy đủ và chính xác.