MU đang bước vào giai đoạn "nước sôi lửa bỏng" với hai trận cầu then chốt quyết định tấm vé dự Champions League mùa tới, gặp West Ham và Leicester.

{keywords}
De Gea liên tiếp mắc sai lầm

Tuy nhiên, phong độ và sự tự tin của thủ môn De Gea xuống thấp đến mức báo động, sau màn trình diễn thảm họa trước Chelsea tại bán kết FA Cup.

Nguồn tin từ The Sun cho hay, Solskjaer nhiều khả năng sẽ đôn thủ thành số 2 Sergio Romero lên bắt chính trong hai vòng đấu cuối cùng của Premier League 2019/20.

Kể từ đầu mùa, Romero thường xuyên được sử dụng ở các giải đấu cúp. Thế nên, bản thân người gác đền Argentina khá thất vọng khi bị đẩy lên ghế dự bị tại Wembley.

Sergio Romero chứng kiến đồng đội De Gea mắc lỗi nghiêm trọng trong bàn thua thứ 2 của Quỷ đỏ, khi Mason Mount tung ra cú sút chìm không mấy nguy hiểm bên ngoài vòng cấm.

Đó là một trong những hàng loạt sai lầm mà De Gea mắc phải kể từ đầu mùa. Cựu danh thủ Paul Ince đã chỉ trích sự tự mãn của thủ môn người Tây Ban Nha.

{keywords}
Anh có thể phải nhường vị trí số 1 cho Romero

"Những gì chúng ta thấy từ De Gea lúc này là những lỗi cơ bản của học sinh. Sai sót mà bất kỳ thủ môn hàng đầu Thế giới, hưởng lương cao với đẳng cấp được khẳng định không nên mắc phải.

Cảm giác của tôi là De Gea không có đủ, hay đúng hơn là chẳng có sự cạnh tranh nào ở MU. Thế nên, cậu ấy sinh ra tự mãn.

Romero chỉ được thử sức tại các giải đấu cúp. HLV Solskjaer cần tạo ra sự cạnh tranh, thách thức ở vị trí thủ môn. De Gea hiện không có ai thách đấu và anh ta chơi thế nào thì mọi người thấy rồi đó."

Solskjaer từng nhiều lần bảo vệ De Gea nhưng ông đã tỏ ra mất kiên nhẫn sau trận thua Chelsea: "De Gea biết rằng có thể cứu được bàn thua ấy cả 100 lần nếu phải đối mặt 100 lần".

* An Nhi