Cả Jesse Lingard lẫn Andreas Pereira đều được ông thầy người Na Uy trao nhiều cơ hội thể hiện năng lực khi Pogba, McTominay chấn thương, còn Bruno Fernandes chưa về Old Trafford.

{keywords}
Lingard và Pereira thi đấu không tốt mùa này

Tuy nhiên, màn trình diễn của họ hết sức thất vọng. Lingard dù thường xuyên đá tiền vệ công nhưng không ghi nổi bàn thắng nào ở Ngoại hạng Anh hơn một năm nay.

Andreas Pereira chạy nhiều, pressing tốt nhưng ngoài ưu điểm đó, khả năng chuyền bóng, giải quyết tình huống của cầu thủ người Brazil luôn có vấn đề.

Đây là hai cái tên bị fan hâm mộ Quỷ đỏ chỉ trích nhiều nhất thời gian qua. Bản thân HLV Solskjaer cũng dần cạn kiên nhẫn.

Nguồn tin từ giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Ole cùng BLĐ sẽ lắng nghe những lời đề nghị, hỏi mua Lingard và Pereira hè tới.

Nhà cầm quân người Na Uy sẵn sàng gạt bộ đôi trên ra khỏi kế hoạch, để rộng chỗ đưa về những cái tên khác chất lượng hơn như Jack Grealish hay James Maddison.

Sáu trận gần nhất của MU trước khi nghỉ dịch Covid-19, Lingard chỉ duy nhất một lần đá chính trong chiến thắng Derby County tại FA Cup.

{keywords}
Solskjaer sẵn sàng bán đứt Lingard

Andreas Pereira thi thoảng được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Thậm chí, hai chiến thắng hoành tráng trước Man City và Watford, Lingard và Pereira còn không có tên trong danh sách đăng ký.

Lý giải cho phong độ kém cỏi của mình, Lingard thừa nhận mình bị áp lực về chuyện gia đình. Hiện anh vẫn còn thời hạn hợp đồng với Quỷ đỏ đến năm 2022.

Giao kèo của Andreas Pereira đến năm 2023 kèm theo điều khoản gia hạn thêm 12 tháng.

Tuy gây thất vọng trong màu áo đỏ nhưng nếu MU rao bán bộ đôi trên, không ít đội bóng tầm trung ở Ngoại hạng Anh như Everton, Newcastle hay Watford sẵn sàng chi tiền để rước họ về.

* An Nhi