Động thái của nhà cầm quân người Na Uy sẽ mở đường cho Pogba trở lại Juventus hoặc chuyển đến Real Madrid làm việc dưới trướng thần tượng Zidane.

{keywords}
Pogba muốn tìm kiếm thử thách ở môi trường mới

Trong cuộc thăm dò mới đây, 73% fan Quỷ đỏ muốn MU tống khứ tiền vệ người Pháp, sau khi anh nói thẳng thừng trước giới truyền thông rằng "muốn tìm kiếm thử thách mới ở một nơi khác".

Real Madrid rất quan tâm đến nhà vô địch World Cup 2018, nhưng thời điểm hiện tại, Juventus đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký Pogba.

Trong ít ngày tới, Bà đầm già sẽ gửi lời đề nghị đầu tiên xấp xỉ 120 triệu bảng đến Old Trafford. Tuy nhiên, MU đòi cái giá 150 triệu bảng cho thương vụ bom tấn trên.

Từng tuyên bố muốn xây dựng lối chơi Quỷ đỏ tương lai xung quanh Pogba, nhưng sau khoảng thời gian làm việc cùng cầu thủ người Pháp, Solskjaer dần thay đổi quan điểm.

Ông chẳng níu kéo một khi Paul Pogba muốn hướng đến chân trời mới. Solskjaer không thích những lùm xùm chuyển nhượng quanh cái tên Pogba ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị mùa giải mới của MU.

{keywords}
Solskjaer không níu kéo Pogba

Hơn nữa, nếu sớm bán tiền vệ 26 tuổi này, nguồn ngân quỹ Quỷ đỏ sẽ tăng lên đáng kể để Ole Gunnar Solskjaer có thể tăng cường lực lượng theo ý mình.

Đến hiện tại, MU mới công bố duy nhất một tân binh là Daniel James. Họ đang xúc tiến mua Wan-Bissaka và bổ sung thêm các vị trí khác như trung vệ (Maguire hoặc Koulibaly), tiền vệ trung tâm (Delcan Rice, Bruno Fernandes hay Sean Longstaff).

Trường hợp Pogba cùng Lukaku ra đi, Solskjaer không dễ kiếm người thay thế. Tuy nhiên, ông sẵn sàng đương đầu cuộc cách mạng nhân sự, để tạo ra bộ mặt mới trẻ trung cho MU, quyết tâm và giàu tính chiến đấu hơn.

* Đăng Khôi