Ngôi sao giá rẻ

MU từng thể hiện sự quan tâm đến James Rodriguez nhiều lần trong quá khứ. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, Phó Chủ tịch Ed Woodward luôn không thành công mỗi khi tiến hành đàm phán.

{keywords}
MU đang có cơ hội mua James Rodriguez

Sự quan tâm của MU với James Rodriguez xuất hiện từ thời Jose Mourinho, khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần một "số 10" để xây dựng lối chơi.

Đây là thời điểm để MU dứt điểm mục tiêu quan trọng. Điều đáng chú ý, Quỷ đỏ chắc chắn không tốn quá nhiều chi phí để hoàn tất thương vụ mà Ed Woodward ấp ủ nhiều năm.

Mùa giải 2019-20, bên cạnh chấn thương, James Rodriguez không được lòng Zinedine Zidane. Đấy là lý do khiến anh mới chỉ có 650 phút thi đấu với Real Madrid trên các mặt trận.

Không được thi đấu liên tục, giá trị của James Rodriguez giảm xuống. Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 khiến bóng đá ngưng trệ, và giá chuyển nhượng ngôi sao người Colombia tiếp tục giảm.

Trong bối cảnh hiện nay, MU tốn không quá 40 triệu bảng để có thể mua James Rodriguez.

Những năm vừa qua, Ed Woodward liên tục thực hiện những bản hợp đồng đắt giá mà hiệu quả không cao. Vì thế, bỏ ra không quá 40 triệu bảng lấy James Rodriguez là thương vụ ngôi sao đẳng cấp giá rẻ.

{keywords}
Giá chuyển nhượng James Rodriguez không cao

Hiện tại, Covid-19 cũng đang tác động xấu đến tình hình tài chính của Real Madrid. Ở Bernabeu, kế hoạch bán James Rodriguez để cân bằng ngân sách và kiểm soát quỹ lương đã được triển khai.

Với những yếu tố kể trên, cơ hội để MU giành chữ ký cầu thủ 28 tuổi này rất lớn.

James Rodriguez, giải pháp toàn diện

Dù không đạt được đỉnh cao phong độ như thời điểm 2015, lận đận từ Real Madrid đến Bayern Munich, nhưng James Rodriguez vẫn cho thấy năng lực của mình.

Mỗi khi có cơ hội vào sân, tuyển thủ Colombia đều hiệu quả trong việc tham gia chiến thuật. Anh đặc biệt có những đường chuyền tạo đột biến.

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều CLB đang theo đuổi James. Ở Italia có Juventus, Inter và Milan. Tại Anh, ngoài MU còn có Everton của Carlo Ancelotti và Arsenal. Tây Ban Nha là Atletico.

{keywords}
James Rodriguez mang đến cho Solskjaer nhiều lựa chọn chiến thuật

James Rodriguez là mẫu "số 10" hiếm hoi của bóng đá hiện đại ngày nay. Ở mức độ cầm bóng và tổ chức lối chơi, thời đỉnh cao của anh vượt trội Bruno Fernandes hiện tại.

Hơn nữa, James Rodriguez có thể đá rất nhiều vai trò. Không chỉ đảm bảo vị trí "số 10", James còn đá tốt ở hai cánh, "số 9 ảo", hoặc trở thành một tiền vệ trung tâm.

Có thể thấy, James Rodriguez mang đến nhiều giải pháp chiến thuật khác nhau cho Ole Gunnar Solskjaer. Khi lối chơi của MU bế tắc, anh có thể thay thế bất kỳ vị trí nào để tăng đột biến cho các tình huống tấn công.

Một điểm mạnh khác mà Solskjaer có thể tìm thấy nơi James: khả năng thay đổi hệ thống chiến thuật. Cầu thủ người Colombia có thể mang đến sự linh hoạt, giúp đội hình chuyển đổi từ 4-2-3-1 sang 4-4-2 hay 4-3-3 một cách dễ dàng.

Không như Philippe Coutinho có giá cao nhưng tâm lý yếu, James Rodriguez là thương vụ rất đáng để MU đầu tư. Chỉ riêng sức hút của anh đủ để Quỷ đỏ thu hồi vốn trong vài tuần, thông qua các chiến lược marketing.

Đại Phong