Sao trẻ người Anh bị bắt giữ hồi đầu năm 2022 vì những cáo buộc cố ý cưỡng bức, hành hung bạn gái. Kể từ đó, Mason Greenwood bị MU "treo giò" tạm thời.

Sau khi các nhân chứng rút lui và mọi cáo buộc về Greenwood được gỡ bỏ, MU tiến hành cuộc điều tra nội bộ về hành vi của tiền đạo 22 tuổi.

Sự nghiệp của Mason Greenwood ở MU chấm dứt

Trong thông báo vừa phát đi, đội bóng thành Manchester xác nhận: "Dựa trên bằng chứng có sẵn, chúng tôi kết luận tài liệu được chia sẻ trên mạng không cung cấp bức tranh đầy đủ và Mason không phạm tội như cáo buộc ban đầu.

Tuy vậy, Mason Greenwood thừa nhận anh ấy đã phạm sai lầm và phải chịu trách nhiệm. Bản thân Mason nhận ra những khó khăn khi bắt đầu lại sự nghiệp ở MU.

Do đó, đôi bên nhất trí sẽ là thích hợp nhất nếu cậu ấy rời Old Trafford. Chúng tôi sẽ làm việc với Mason để đi đến kết quả cuối cùng."

Mason Greenwood cũng đưa ra tuyên bố: "Tôi hiểu mọi người sẽ đánh giá mình vì những gì mọi người thấy và nghe trên mạng xã hội. Tôi biết họ nghĩ về điều tiêu cực.

Hành vi bạo lực hoặc lạm dụng là sai trái và tôi khẳng định mình không làm những điều mà tôi bị buộc tội vào tháng 2 năm ngoái.

Tuy nhiên, tôi thừa nhận mình phạm sai lầm và chịu trách nhiệm về hoàn cảnh dẫn đến bài đăng trên mạng. 

Greenwood thừa nhận phạm sai lầm và chịu trách nhiệm về hành vi của mình

Quyết định hôm nay là một phần quá trình hợp tác giữa MU, gia đình và cá nhân tôi. Sẽ là tốt nhất cho tất cả khi tôi rời Old Trafford để tiếp tục sự nghiệp bóng đá.  

Tôi cảm ơn CLB vì sự hỗ trợ, giúp đỡ từ lúc gia nhập mới 7 tuổi. MU sẽ luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi cũng biết ơn gia đình và những người thân đã ủng hộ. 

Giờ tôi muốn trở thành cầu thủ giỏi hơn, nhưng quan trọng nhất là trở thành một người cha tốt, người đàn ông trưởng thành và phát huy tài năng của mình theo hướng tích cực ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ."