Solskjaer chơi chiêu chọn tân đội trưởng MU

HLV trưởng Solskjaer xác nhận, MU sẽ chia tay đội trưởng kỳ cựu Valencia vào cuối mùa và ông đang cân nhắc bổ nhiệm thủ lĩnh mới ở phòng thay đồ Old Trafford.

{keywords}
Ai sẽ là đội trưởng MU mùa tới?

Ashley Young đeo băng đội trưởng phần lớn mùa này nhưng với việc tuyển thủ Anh bước sang tuổi 34 trước khi mùa giải mới bắt đầu, nên Solskjaer sẽ tìm kiếm một lựa chọn dài hạn hơn. Paul Pogba, David De Gea và Chris Smalling chính là những ứng viên hàng đầu.

Và Solskjaer cho thấy sẽ giao chiếc băng thủ quân cho người nào "trung thành" với đội bóng, nhất là với Paul Pogba cũng như De Gea đều dính tin đồn ra đi, chạy theo tiếng gọi Real Madrid, và PSG luôn chờ sẵn.

"Chúng ta sẽ xem ai sẽ ở đây trong mùa giải tới. Trong đầu tôi cũng đã nhắm vài cái tên có thể làm đội trưởng mùa tới.

Antonio Valencia sẽ chia tay MU. Chúng tôi có Ashley Young, Paul Pogba và Chris Smalling, tất cả đều đã từng đeo băng thủ quân.

Họ có thể là những đội trưởng trên sân, và chúng ta chỉ cần quyết định xem ai sẽ là người phù hợp nhất. Luôn có những tiêu chí nhất định cho một thủ lĩnh.

Đó là một kiến trúc sư văn hóa, một người nhận được sự tôn trọng (ngưỡng mộ), có thói quen, tiêu chuẩn và tính cách phù hợp".

10 đội bóng hàng đầu châu Âu tranh giành Joao Felix

Joao Felix đang là một cái tên gây sốt, khiến các đội bóng châu Âu đều muốn sở hữu, cử trinh sát đi theo dõi.

{keywords}
Joao Felix khiến các ông lớn châu Âu phát sốt

Tài năng trẻ 19 tuổi được xem là một "Ronaldo mới" của bóng đá Bồ Đào Nha, vừa lập 1 hat-trick vào lưới Eintracht Frankfurt trong trận thắng 4-2 của Benfica ở tứ kết lượt đi Europa League.

Tính đến lúc này, Joao Felix có 15 bàn cùng 7 lần kiến tạo trong 36 lần ra sân ở cả đội trẻ và đội 1 Benfica mùa này. Felix được dự đoán có tương lai tươi sáng phía trước, nếu tiếp tục phong độ ấn tượng và cải thiện bản thân.

Theo tờ Mundo, lúc này có đến 10 CLB hàng đầu châu Âu đổ xô vào Felix, gồm Man Utd, Juventus, Inter, Bayern, Chelsea, Tottenham, Arsenal, Leicester City, Manchester City và Barcelona.

Tuy nhiên, cái giá để kéo Joao Felix khỏi Benfica là không hề rẻ, thậm chí rất đắt đỏ với điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 120 triệu euro.

Chưa kể, mức độ Felix có thể chơi bóng ở trình độ cao nhất chưa được kiểm chứng, cũng như độ nhất quán nên liệu ông lớn nào dám mạnh tay đầu tư vào sao trẻ của Benfica thì còn phải chờ xem.

L.H