Trước giới truyền thông, Ole Gunnar Solskjaer khẳng định sẽ thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Rất nhiều "ông kễnh" sẽ bị đẩy ra đường không thương tiếc.

{keywords}
De Gea liên tục mắc sai lầm

Ba cái tên được đưa vào bản danh sách "đen" là Matteo Darmian, Ashley Young và Fred đều xuất phát trong đội hình chính thức trận derby Manchester.

Cầu thủ người Italia chơi khá chắc chắn trong vai trò trung vệ lệch phải. Ashley Young lên công về thủ nhịp nhàng bên hàng lang cánh. Và không cầu thủ nào trên sân thực hiện nhiều cú tackle bóng hơn Fred.

Họ đều đã nỗ lực chiến đấu vì tương lai bản thân và ít nhất đã làm tốt nhiệm vụ của mình trong gần một giờ đồng hồ. Man City nhạt nhòa trước hệ thống vững chãi mà MU tạo ra.

Đúng vào thời điểm ít ai ngờ đến nhất, Quỷ đỏ lại để thủng lưới 2 bàn liên tiếp trong những tình huống mà De Gea hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Ở pha lập công đầu tiên của Bernardo Silva, cú sút từ chân tiền vệ người Bồ Đào Nha có lực không mạnh và đi vào góc gần. Tuy nhiên, David De Gea phản ứng quá chậm, bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

{keywords}
De Gea có lỗi trong cả 2 bàn thua của MU

Đến bàn thua thứ hai, thay vì sử dụng đôi tay để cản phá cú sút căng của Sane, De Gea lại dùng chân theo bản năng và thất bại.

Đây là hai trong số nhiều lỗi sơ đẳng mà cựu thủ môn Atletico Madrid mắc phải thời gian gần đây. Trước đó, De Gea cũng cho phép Messi và Sigurdsson ghi những bàn thắng dễ dàng.

Ngay sau trận đấu, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện dòng bình luận mỉa mai: "De Gea cực ghét Liverpool. Cậu ấy không muốn thầy trò Klopp lên ngôi vô địch."

Solskjaer dù biểu lộ sự thất vọng cùng cực trên băng ghế kỹ thuật nhưng vẫn lên tiếng bênh vực cậu học trò: "Tôi nghĩ De Gea đã có một vài pha cản phá xuất sắc hôm nay.

{keywords}
Nét mặt buồn bã của Solskjaer sau khi De Gea để thủng lưới

Cậu ta vẫn là thủ môn đẳng cấp và luôn tập luyện chăm chỉ để cải thiện khả năng bản thân. Trong những thời điểm như này, chúng tôi cần phải đoàn kết lại với nhau và cố gắng trở lại mạnh mẽ."

Không ai phủ nhận đẳng cấp và tài năng của De Gea. Người gác đền 28 tuổi từng có rất nhiều màn trình diễn xuất sắc dưới thời David Moyes, Van Gaal hay Jose Mourinho.

Nhưng với những rắc rối liên quan đến hợp đồng và cả thái độ thi đấu không mấy chuyên nghiệp gần đây, hè 2019 sẽ là thời điểm thích hợp để MU bán De Gea lấy tiền đầu tư vào một thủ môn mới.

Xem video highlights MU 0-2 Man City

* An Nhi