MU và nỗi ám ảnh sân khách

London Stadium được dự báo nhiều khó khăn với MU, và trên thực tế đội quân của Ole Gunnar Solskjaer đã trải qua trận đấu đầy thất vọng.

{keywords}
MU thua toàn diện trước West Ham

Ngoài việc kiểm soát bóng nhiều hơn, MU thua kém toàn diện về mặt thế trận trước West Ham.

2 bàn thua trong chuyến làm khách ở London là kết quả hợp lý, xét theo những gì MU thể hiện. Chiến thuật không tốt, tâm lý của Quỷ đỏ cũng có vấn đề.

Sau 2 trận thắng liên tiếp mà không thủng lưới (tính trên các mặt trận), MU rốt cuộc cũng trở lại mặt đất, và một lần nữa thể hiện nỗi ám ảnh sân khách.

Trước đây, khi mới tiếp quản đội bóng từ Jose Mourinho, Solskjaer thiết lập kỷ lục 9 trận thắng liên tiếp trên sân khách - tính trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, trong 9 trận sân khách gần nhất, chiến thắng trở thành thứ xa xỉ. MU thua 6, hòa 3.

Trong chuỗi trận ám ảnh sân khách này, MU chỉ ghi 5 bàn thắng, và nhận đến 18 bàn thua. Không có trận nào Quỷ đỏ giữ sạch lưới.

{keywords}
Sân khách trở thành ám ảnh của MU

Cho đến lúc này, MU đang có 11 trận liên tiếp thủng lưới nơi đất khách. Đây là con số tệ nhất kể từ 2002 đến nay.

Solskjaer trong cơn bấn loạn

Trên sân London Stadium, Manuel Pellegrini trở thành nhà cầm quân đầu tiên giành chiến thắng trước 4 HLV khác nhau của MU. Solskjaer là nạn nhân mới nhất. Trước đó có David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho.

{keywords}
Lối chơi của MU rất đơn điệu

Chiến thắng của Pellegrini và West Ham càng lột tả rõ sự bấn loạn của Solskjaer, trong bối cảnh Paul Pogba lẫn Anthony Martial chưa bình phục.

Solskjaer đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu. Nhưng khi vào cuộc, ông từ bỏ sự mạo hiểm và những toan tính ban đầu.

Nhà cầm quân người Na Uy lặp lại hoàn toàn công thức từ trận thắng Leicester tuần trước, từ sơ đồ 4-2-3-1, cách vận hành chiến thuật cho đến yếu tố con người.

Phải thừa nhận một điều, chiến thắng trước Leicester có không ít dấu ấn từ may mắn. Thế nên, khi lặp lại mọi thứ trước West Ham, MU trở nên đơn giản và dễ dàng bị hóa giải.

{keywords}
Solskjaer đang mất phương hướng

Solskjaer đang bấn loạn, bởi sự túng quẫn về mặt nhân sự. Nhưng ông chỉ nên trách mình, khi gạt bỏ một số tiền đạo (Lukaku, Alexis Sanchez) mà không bổ sung người mới.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 46 tuổi này cũng mất hết ý tưởng chiến thuật. Cách tiếp cận trận đấu, triển khai thế trận của MU từ đầu mùa giải rất đơn điệu.

Ngoại trừ trận thắng Chelsea 4-0, mà người hâm mộ mỉa mai là "tai nạn" của cả hai, MU của Solskjaer lúc này chỉ như một đội bóng hạng trung.

10 điểm ít hơn ngôi đầu bảng của Liverpool khi mùa giải vừa trôi qua 6 vòng đấu thực sự là một thảm họa.

Đại Phong