'Địa ngục' Old Trafford

Khi bạn khát khao chiến thắng? Hãy đến Old Trafford và gặp MU, đó là những gì người hâm mộ Galatasaray nói vui sau lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm 3/10.

mu galatasaray.jpg
MU thua ngược Galatasaray

Cuối tuần qua, sau khi thua ở League Cup, Crystal Palace trở lại Old Trafford và đánh bại MU đầy ấn tượng. Bây giờ, đến lượt Galatasaray làm điều tương tự.

Lần gần nhất Galatasaray thắng sân khách trong một trận vòng bảng Champions League? Điều này không diễn ra kể từ tháng 12/2012 trên sân Braga (Bồ Đào Nha), với Fernando Muslare là nhân chứng duy nhất còn lại cho đến ngày nay.

Các CLB Thổ Nhĩ Kỳ cũng không thắng khi làm khách của các đại diện bóng đá Anh ở Champions League kể từ 2009. Thắng lợi gần nhất thuộc về Besiktas và điều thú vị là cũng diễn ra trước MU trên sân Old Trafford.

"Chào mừng đến địa ngục", một nhóm nhỏ người hâm mộ Galatasaray trong số 73.204 khán giả ở Nhà hát của những giấc mơ hét lên để chế nhạo đối thủ vào cuối trận. Họ gợi lại câu chuyện của 3 thập kỷ trước.

Ngày 3/11/1993, các cầu thủ MU dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson nghẹt thở khi đến sân Ali Sami Yen, với bầu không khí nghẹt thở được tạo ra bởi ngôn ngữ đầy bạo lực, pháo sáng và khói.

hojlund mu galatasaray.jpg
Sự xuất sắc của Hojlund là không đủ

Trận đấu kết thúc không bàn thắng, MU bị loại khỏi vòng 2 Champions League vì luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3 lượt đi). Không chỉ vậy, nhiều học trò của Ferguson bị đánh gục trong đường hầm sau đó trong cuộc đụng độ với cảnh sát.

Không còn bạo lực khi an ninh được kiểm soát tốt hơn. Địa ngục thay đổi, từ Ali Sami Yen trở thành Old Trafford.

Nỗi đau tiếp nối nỗi đau trong mùa giải mới 2023-24. Erik ten Hag và một số cầu thủ nỗ lực làm rất nhiều việc để khơi dậy niềm tin cũng như hy vọng cho người hâm mộ, nhưng bằng cách nào đó họ vẫn thất bại.

Bóng tối vô tận

"Chúng tôi có khả năng vô địch Champions League", Raphael Varane tuyên bố mạnh mẽ trong cuộc họp báo trước cuộc tiếp đón Galatasaray.

varane mu galatasaray.jpg
Varane có trận đấu kém sau khi tuyên bố MU vô địch Champions League

Một số nhà phân tích không ngần ngại đáp lại Varane khi đưa ra dữ liệu của Opta, được máy tính phân tích dựa trên rất nhiều chỉ số: MU chỉ có 1,5% cơ hội nâng cúp vào cuối mùa giải trên sân Wembley.

Theo mô hình của Opta, Porto (2,55%), Atletico Madrid (2,49%) hay Newcastle vừa trở lại sau 20 năm (2,34%) đều có cơ hội vô địch cao hơn MU.

Ba ứng viên sáng giá nhất là đương kim vô địch Man City (32,2%), Bayern Munich (13,06%) và Arsenal (9,3%).

Phân tích máy tính không phải lúc nào cũng chính xác, vì bóng đá phụ thuộc nhiều yếu tố - quan trọng là cảm xúc và chấn thương không lường trước. Nhưng ít nhất thì những đánh giá về MU đang đúng.

Sau khi bộc lộ nhiều vấn đề trong trận thua Bayern Munich, đội quân của Ten Hag tiếp tục thi đấu một cách bạc nhược.

onana mu galatasaray.jpg
Onana tiếp tục vào vai tội đồ

Ngoại trừ nỗ lực đáng khen ngợi của Rasmus Hojlund, tác giả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà, các vị trí trong đội hình chính của MU đều không là chính mình.

Varane - người nói về chức vô địch - phòng ngự thảm họa bên cạnh Lindelof. Diogo Dalot mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên. Hàng tiền vệ không kết nối được với tuyến sau, khiến Amrabat mắc lỗi vị trí khi liên tục bị ép đá hậu vệ trái.

Bruno Fernandes một lần nữa chứng minh trao băng đội trưởng cho anh là sai lầm. Rashford ngại dứt điểm khi phía trước chỉ còn thủ môn Muslera và khung thành rộng, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ ở các trận vừa qua.

Thảm họa lớn nhất phải kể đến Andre Onana. Từ người hùng đưa Inter vào chung kết mùa trước, anh không ngừng sắm vai tội đồ.

Có vẻ Onana quên rằng bản thân từng xin lỗi vì là nguyên nhân khiến MU thua Bayern Munich.

erik ten hag mu galatasaray.jpg
Erik ten Hag bất lực hoàn toàn

Lần này, anh chuyền hỏng khiến Casemiro phải phạm lỗi trong vòng cấm và "đi tắm sớm" với chiếc thẻ vàng thứ hai (phút 77). Đây là bước ngoặt để Galatasaray thắng ngược ngoạn mục.

MU nhận đến 18 bàn thua sau 10 trận trên mọi đấu trường mùa này, con số cao nhất kể từ 1966-67 (20 bàn thua). "Quỷ đỏ" thất bại 7 trong 14 trận Champions League gần nhất trên sân nhà, ngang với những gì diễn ra trong 96 trận trước đó.

Nhà Glazer rao bán CLB, nhưng chưa quyết định giữa Ratcliffe và Jassim; Harry Maguire bị tước băng đội trường rồi từ chối chuyển nhượng; loại bỏ Mason Greenwood; rắc rối Jadon Sancho và Antony... Quá nhiều vấn đề không liên quan bóng đá bủa vây CLB.

Old Trafford chìm trong bóng tối vô tận với những cầu thủ đị lạc. Các CĐV MU bắt đầu đặt câu hỏi: bao giờ Erik ten Hag bị sa thải sau khi thua 6/9 trận đấu ở hai mặt trận chính Premier League và Champions League?