MU tốn kém vì Ighalo

Tháng Sáu của MU mở đầu bằng thông báo về việc gia hạn thành công hợp đồng mượn Odion Ighalo thêm nửa năm, cho đến tháng Giêng 2021.

{keywords}
Ighalo ở lại MU đến tháng Giêng 2021

Vài tuần nay, Ighalo là một trong hai vấn đề được nhắc đến nhiều nhất ở sân Old Trafford, bên cạnh những thiệt hại về tài chính do Covid-19 gây ra.

Trong khi người hâm mộ MU chờ đợi một thương vụ "bom tấn", thì Phó Chủ tịch Ed Woodward chỉ tập trung vào cuộc đàm phán mượn Ighalo.

Ed Woodward đạt được mục đích, khi Shanghai Shenhua chấp nhận cho phép Ighalo tiếp tục ở lại nước Anh. Đây cũng là nguyện vọng của tiền đạo người Nigeria.

Việc tập trung vào Ighalo khiến Ed Woodward không có thời gian đàm phán các mục tiêu thực sự quan trọng với MU, để xây dựng tương lai lâu dài, như Timo Werner, Kai Havertz hay Moussa Dembele…

Mất thời gian, và cả tiền bạc. Quỷ đỏ phải trả cho Shanghai Shenhua mức phí 6 triệu bảng, để được tiếp tục sử dụng cựu tiền đạo Watford.

Như vậy, tính cả thời gian mượn từ đầu năm 2020, MU tốn 10,5 triệu bảng cho thương vụ Ighalo, chỉ nhằm mục đích dự bị không hơn không kém.

Quỷ đỏ tầm thường hóa chính mình

Bên cạnh 6 triệu bảng phí mượn, MU còn phải cùng Shanghai Shenhua gánh khoản lương rất cao của Ighalo. Cụ thể trả 130.000 bảng trong khoản tổng lương 300.000 bảng/tuần của tiền đạo này.

{keywords}
MU tốn rất nhiều vì Ighalo, chỉ để có người dự bị

Đây là mức lương thuộc nhóm cao ở Premier League. Một vài ví dụ về những cầu thủ nhận còn ít hơn cả khoản MU trả Ighalo: Fabinho, Joel Matip (Liverpool), Rudiger, Marcos Alonso, Pedro (Chelsea), Hugo Lloris, Dele Alli (Tottenham)... với 100.000 bảng/tuần.

Tất nhiên, những người này đều thể hiện giá trị của mình, có ảnh hưởng lớn đến kết quả của CLB, chứ không nhằm đánh bóng ghế dự bị như Ighalo.

Mùa này, Ighalo ghi 4 bàn cho MU. Nhưng hãy chú ý: một nửa được anh ghi vào lưới Derby County - đội bóng thuộc giải Championship - ở FA Cup.

Hai bàn còn lại của tiền đạo người Nigeria được thực hiện ở Europa League, trước các đội yếu Club Brugge và LASK (cùng thắng 5-0).

Những bàn thắng của Ighalo không có tính chất quan trọng. Ở sân chơi chính Premier League, anh đơn thuần làm dự bị, vào sân 4 lần với vỏn vẹn 30 phút.

MU tầm thường hóa chính mình, khi cố gắng giữ một cầu thủ hạng hai. Cũng nên nhấn mạnh một điều, Ighalo sẽ bước sang tuổi 31 sau hai tuần nữa.

{keywords}
Ighalo khiến cầu thủ trẻ MU bị ảnh hưởng

Cầu thủ trẻ thiệt thòi vì Ighalo

Odion Ighalo không phải thương vụ hợp lý về chuyên môn, cũng như thương mại. Chính xác là hợp đồng thất bại về tài chính của đội chủ sân Old Trafford.

Không đóng góp nhiều, trong khi Ighalo hạn chế thời gian thi đấu của viên ngọc Mason Greenwood.

Greenwood không hề kém Ighalo. Thậm chí, với sức trẻ và độ dẻo dai, Mason có động lực chiến đấu tốt hơn. Sự tham gia vào lối chơi tập thể của anh cũng vượt trội "ông già" người Nigeria.

Các tài năng trẻ Tahith Chong, D'Mani Mellor và Largie Ramazani càng thiệt thòi hơn, không có cơ hội thi đấu liên tục để trưởng thành.

MU và Ed Woodward đang hài lòng với một cầu thủ hạng hai, vốn trôi dạt sang giải bóng đá Trung Quốc, mà 18 lần gần nhất hiện diện trong một trận Premier League không ghi nổi bàn thắng nào.

Đại Phong