- Fan Quỷ đỏ vừa được nếm trải vinh quang với FA Cup. Nhưng việc BLĐ M.U sa thải Louis van Gaal còn đáng ăn mừng hơn thế rất nhiều.

1. Trên khán đài sân Wembley, hàng loạt biểu ngữ được các CĐV M.U dành cho Van Gaal, yêu cầu nhà cầm quân người Hà Lan phải từ chức.

Những biểu ngữ ấy không quá nặng nề, mà chỉ thể hiện họ - các CĐV M.U - đã hết sự kiên nhẫn với Van Gaal.

{keywords}
Người hâm mộ quá thất vọng với những gì Van Gaal đã làm ở MU

Hai năm lận đận là khoảng thời gian quá dài với một gã khổng lồ như M.U.

250 triệu bảng được bỏ ra, để rồi lần lượt về thứ 4 và 5 Premier League; thất bại nặng nề khi bước ra châu Âu - thậm chí không qua được vòng bảng Champions League; chỉ giành FA Cup, những người có tính kiên nhẫn cao nhất cũng không thể chờ đợi thêm nữa từ "Người đàn ông thép".

2. Có thể nói, 23/5/2016 là một ngày mang rất nhiều ý nghĩa với những người yêu mến M.U trong thời gian qua, kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Chưa biết tương lai thế nào, trong cuộc phiêu lưu mới cùng tân thuyền trưởng Jose Mourinho, nhưng việc BLĐ ở Old Trafford thông qua quyết định sa thải Van Gaal rõ ràng là sự kiện đặc biệt.

Đây là quyết định mà những người yêu Quỷ đỏ đã chờ đợi từ rất lâu rồi.

M.U với Van Gaal ngoài việc thất bại trên sân chơi lớn còn không thể hiện được điều gì hấp dẫn.

Trong hai năm mà Van Gaal chỉ đạo, đội bóng không có lối chơi rõ nét, thiếu ý tưởng chiến thuật cụ thể, tấn công đơn điệu và mang tính tự phát.

Có những đội bóng dù thất bại vẫn mang đến cảm xúc đặc biệt cho CĐV. M.U của Van Gaal không được như vậy. Kể cả khi chiến thắng, Quỷ đỏ của hai năm qua vẫn bị chính các CĐV của họ mỉa mai là một thứ thuốc an thần liều mạnh.

{keywords}
Chiếc cúp FA không thể giúp Van Gaal giữ chiếc ghế HLV trưởng

3. Van Gaal đã bị sa thải, và sân Old Trafford đang chờ đợi kỷ nguyên mới sẽ được mở ra.

Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là ai chịu trách nhiệm cho việc M.U bị biến thành đội bóng trung bình, và đối thủ nào cũng có thể bỡn cợt?

Rõ ràng, Van Gaal không phải người duy nhất có lỗi.

Ở đây, BLĐ M.U, cụ thể là Phó Chủ tịch Ed Woodward, phải chịu trách nhiệm chính cho thất bại những năm qua.

Chính ông Ed Woodward đã có niềm tin mù quáng vào Van Gaal, bảo vệ vị HLV người Hà Lan trong mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, Ed Woodward còn cấp tiền để Van Gaal mua sắm vô tội vạ, mang về những ông kễnh không đóng góp được gì cho đội.

Van Gaal đã mất việc, và Ed Woodward cần xin lỗi người hâm mộ Quỷ đỏ!

* Đại Phong