Mới chỉ bước sang tuổi 17 cách đây hai tuần nhưng Camavinga đã thường xuyên đá chính ở Ligue 1 trong màu áo Rennes mùa này.

{keywords}
Camavinga nổi lên ở mùa giải này

Cậu nhóc tuổi teen gây chú ý từ chiến thắng ấn tượng 2-1 của Rennes trước PSG hồi tháng 8. Camavinga cũng được biết đến là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử có pha kiến tạo thành bàn ở Ligue 1.

Thể hình "mỏng cơm" thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm, Camavinga vẫn gây ấn tượng mạnh cho người xem nhờ khả năng tranh chấp tuyệt vời, cùng nhãn quan chiến thuật tốt.

Nhật báo L'Equipe cho hay, MU, Barcelona cùng nhiều ông lớn khắp châu Âu đang theo sát đà tiến bộ của chàng trai 17 tuổi người Pháp.

Rennes từng nổi tiếng từng cho ra lò nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc trong quá khứ như Ousmane Dembele, Yoann Gourcuff, Abdoulaye Doucoure hay Sylvain Wiltord.

Biết được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn, lãnh đạo Rennes lập tức áp mức giá 60 triệu euro (tương đương 51,5 triệu bảng) cho đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Camavinga.

Ở MU hiện tại, Ole Gunnar Solskjaer đang dôn dần lứa trẻ lên, với sự xuất hiện của những cái tên như Mason Greenwood, Brandon Williams, Angel Gomes hay James Garner.

Chính vì thế, chính sách chuyển nhượng CLB cũng là ưu tiên đưa về những cầu thủ trẻ, tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai như Eduardo Camavinga.

* An Nhi