- Ở những nơi mà Jose Mourinho dừng chân, ông luôn mang đến thành công. Đây là lý do để MU tin vào sự hồi sinh với “Người đặc biệt”.

Bóng tối Old Trafford

Đã 3 năm qua, Old Trafford như chìm trong bóng tối, cho dù khoản tiền đầu tư nâng cấp đội hình mà nhà Glazer bỏ ra là không hề ít.

{keywords}

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, MU chìm trong tăm tối

Kể từ sau chức vô địch mùa 2012-13 - cũng là thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, khép lại gần 3 thập niên đầy tự hào - không ai nhận ra hình ảnh đích thực của MU.

Mùa giải 2013-14, với sự dẫn dắt của David Moyes - người được chính Sir Alex giới thiệu và từng gây ấn tượng khi làm việc ở Everton - MU khủng hoảng triền miên. Việc đuổi Moyes và chữa cháy bằng Ryan Giggs không phát huy một chút hiệu quả nào.

Kết quả, Quỷ đỏ khép lại mùa giải đen tối với vị trí thứ thứ 7. Chưa bao giờ trong kỷ nguyên Premier League (kể từ 1992), MU đứng thấp đến thế trên bảng xếp hạng chung cuộc.

Thành tích của MU khá hơn trong mùa giải sau đó, khi Louis van Gaal xuất hiện. Thực tế, vị trí thứ 4 cũng là thất bại của gã khổng lồ thành Manchester, dựa theo những khoản phí bỏ ra để cách mạng nhân sự.

Mùa trước, một lần nữa Old Trafford chỉ có những tiếng thở dài thất vọng, khi Quỷ đỏ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 và làm khách của sân chơi danh giá Champions League.

{keywords}

Trong 2 năm qua, Van Gaal đốt của MU rất nhiều tiền

2 năm và 250 triệu bảng là những gì MU đã trải qua với Van Gaal. Quỷ đỏ đã phải trả cái giá quá đắt cho niềm tin mù quáng vào nhà cầm quân người Hà Lan.

Quyết định sa thải Van Gaal là hợp lý, dù diễn ra chậm hơn so với những gì mà người hâm mộ MU chờ đợi.

Niềm tin vào Mourinho

Sau 3 năm đen tối, nhà Glazer quyết định thay đổi. Việc đưa Jose Mourinho về Old Trafford được xem là một bước chuyển mình quan trọng với MU.

Mourinho là một thương hiệu đảm bảo cho chiến thắng. Từ Bồ Đào Nha đến Italia, từ Anh sang Tây Ban Nha, “Người đặc biệt” đã giành vinh quang ở 4 quốc gia khác nhau.

{keywords}

Ảnh hưởng của Mourinho giúp MU có những bản hợp đồng lớn như Ibrahimovic

Kể từ khi tạo nên thương hiệu cho mình với Porto, tại bất kỳ nơi nào mà Mourinho dừng chân, ông luôn đưa đội bóng của mình đến với ngôi vương giải quốc nội. Cụ thể, sau Porto là Chelsea (2 nhiệm kỳ), Inter và Real Madrid.

Tài năng của Mourinho là sự đảm bảo cho chiến thắng. Đồng thời, uy tín của ông tạo sức hút, giúp MU mua được những ngôi sao lớn trên con đường hồi sinh.

Những ai đã gia nhập Old Trafford từ sức hút của Mourinho? Henrikh Mkhitaryan được chiêu mộ với giá 35,7 triệu bảng. Eric Bailly rời Villarreal để đến thành Manchester với khoản phí 32,3 triệu bảng.

Hàng công của MU chào đón Zlatan Ibrahimovic, theo dạng tự do. Giống như Mourinho, Ibra là chuyên gia sưu tập các danh hiệu, và anh luôn giành chiến thắng ở những nơi mình thi đấu, kể từ khi rời Thụy Điển để bước vào cuộc phiêu lưu khắp châu Âu.

{keywords}

Với Mourinho, MU có quyền mơ về vinh quang

Quan trọng hơn là bản hợp đồng mang tên Paul Pogba, người lập kỷ lục chuyển nhượng với chi phí lên đến 89,25 triệu bảng.

Pogba - người đã từng bị MU và Sir Alex Ferguson ruồng bỏ - được kỳ vọng là trái tim trong cuộc cách mạng mà Mourinho thực hiện. Tài năng của tiền vệ người Pháp thiết nghĩ không cần phải bàn luận thêm.

Premier League 2016-17 sẽ rất khốc liệt, khi các đội bóng đều có sự đầu tư lớn, và nhất là cuộc hội ngộ của các chiến lược gia hàng đầu thế giới, với Mourinho, Pep Guardiola, Antonio Conte hay Jurgen Klopp.

Dù vậy, MU vẫn có quyền nghĩ về sự hồ sinh nhờ “Người đặc biệt”, mà danh hiệu Community Shield là cơ sở để hy vọng.

Kim Ngọc