Nỗi buồn Quỷ đỏ

Phong độ của MU trước khi bước vào vòng 4 FA Cup khá tốt, với những chiến thắng quan trọng để thắp lên hy vọng đua tranh một chỗ trong top 4 Premier League.

{keywords}
Jadon Sancho mở tỷ số nhưng MU không thể kiểm soát trận đấu

Từ sự tích cực ấy, đội quân của Ralf Rangnick được kỳ vọng có màn trình diễn tưng bừng trước Middlesbrough - đối thủ đến từ giải Championship.

Sau khi bị loại ở League Cup, trong khi Champions League là giấc mơ xa vời, MU xem FA Cup là hy vọng lớn nhất để kết thúc mùa giải với danh hiệu.

Để khẳng định tham vọng chiến thắng, HLV Rangnick tung ra đội hình rất mạnh. Ngoại trừ De Gea vắng mặt nhường chỗ cho Dean Henderson, các vị trí khác của Quỷ đỏ đều là những lựa chọn hàng đầu.

Rashford - người có hiệu suất cao gần đây, Bruno Fernandes và Jadon Sancho đá sau lưng Cristiano Ronaldo trên hàng công. Ở phía sau, Paul Pogba - người được ví là bản hợp đồng mùa đông, tái xuất sau thời gian chấn thương.

Varane - Harry Maguire đảm nhận vai trò trung vệ. Họ là những lựa chọn tốt nhất trước khu vực cấm địa, khi Victor Lindelof không có trong danh sách đăng ký.

Đội hình vượt trội nhưng CLB có 20 lần vô địch bóng đá Anh không thể lấy vé vòng 5 (vòng 1/8). Đầu tiên, Ronaldo đá hỏng phạt đền trước khi Sancho ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, mọi thứ không đi theo mong muốn của đội chủ nhà.

Tiền vệ Matt Crooks, cầu thủ ghi bàn tốt thứ hai của Middlesbrough ở Championship (6 bàn, chỉ sau Andraz Sporar với 7 pha lập công), đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát giữa hiệp hai.

{keywords}
MU sớm rời FA Cup

Thời gian trôi đi là thế trận mà MU áp đảo nhưng bế tắc. Kiểm soát bóng 75%, tung ra 24 pha dứt điểm, 7 lần phạt góc mà không ghi thêm bàn thắng sau 120 phút, Quỷ đỏ phải giải quyết trận đấu bằng loạt đá luân lưu.

Viên ngọc Anthony Elanga, ở lượt đá thứ 8, sút bóng không thành công và MU phải nhìn Middlesbrough lấy vé đi tiếp.

Sinh nhật buồn của Ronaldo

"Chúng tôi đã mắc lỗi", HLV Rangnick thừa nhận việc MU bị hất văng khỏi FA Cup là do chính sai lầm của đội.

"Trong hiệp một, chúng tôi lẽ ra đã dễ dàng dẫn trước 3-0 và trong hiệp hai, chúng tôi cũng có cơ hội", nhà cầm quân người Đức nhấn mạnh. "Chúng tôi lẽ ra đã giành chiến thắng trận đấu trong thời gian chính thức".

Một trong những cầu thủ phung phí cơ hội của MU là Ronaldo, người tham dự trận đấu chỉ ít giờ đồng hồ trước sinh nhật thứ 37.

{keywords}
Ronaldo đá hỏng phạt đền trước khi đón sinh nhật 37

Ronaldo có cơ hội để tự tặng món quà cho mình nhưng cú sút phạt đền của anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Kể từ khi Rangnick xuất hiện, hiệu suất ghi bàn của Ronaldo giảm đáng kể. Anh chỉ ghi 2 bàn trong 7 trận góp mặt, tính đến trước khi tiếp Middlesbrough.

Cú sút 11 mét trước Middlesbrough là cơ hội để ngôi sao người Bồ Đào Nha chấm dứt cơn khát kéo dài hơn một tháng qua nhưng anh tận dụng không thành công.

Trong trận này, Ronaldo có tổng cộng 10 pha dứt điểm. 5 trong số này đi không chính xác, cùng 2 cú sút bị chặn bởi hậu vệ đội khách.

Văng khỏi FA Cup, nguy cơ Ronaldo và các đồng đội trắng tay khi kết thúc mùa giải rất cao.

Đại Phong

Ronaldo vô duyên, MU thua sốc ở FA Cup

Ronaldo vô duyên, MU thua sốc ở FA Cup

Phung phí nhiều cơ hội sau 120 phút chính thức (hòa 1-1), MU nhận thất bại cay đắng 7-8 trên chấm luân lưu trước Middlesbrough ở vòng 4 FA Cup.

Top 10 bàn thắng đỉnh nhất của Ronaldo trong năm 2021

Top 10 bàn thắng đỉnh nhất của Ronaldo trong năm 2021

Hôm nay (5/2), là ngày sinh nhật lần thứ 37 của Cristiano Ronaldo. Thật hiếm có cầu thủ nào vẫn thi đấu đỉnh cao và duy trì được phong độ ghi bàn đáng nể như ngôi sao người Bồ Đào Nha. 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mùng 5 Tết

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mùng 5 Tết

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 5/2 (mùng 5 Tết Nhâm Dần) - Cập nhật lịch thi đấu đá bù vòng 17 Ngoại hạng Anh, vòng 4 FA Cup, vòng 23 La Liga, vòng 23 Ligue 1, vòng 24 Serie A và vòng 21 Bundesliga.