Giới hạn của MU

Trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên giữ vai trò thuyền trưởng của MU, Ole Gunnar Solskjaer làm khá tốt công việc, với những dấu ấn nhất định.

{keywords}
MU thua ngược Sevilla

Khá tốt, nhưng chưa đủ. Ngoài việc giành vị trí thứ 3 Premier League được xem là thành công, MU của Solskjaer đều dừng bước ở vòng bán kết các giải đấu khác.

Trên sân chơi League Cup, MU thua Man City chung cuộc 2-3. Ở FA Cup, "Quỷ đỏ" tự phạm sai lầm rồi gục ngã trước Chelsea với tỷ số 1-3.

Lần này, đội bóng thành Manchester tiếp tục nói lời từ biệt giấc mơ Europa League, sau khi thua ngược Sevilla 1-2 trong trận bán kết.

Trên sân RheinEnergie (Đức), Bruno Fernandes mở tỷ số cho MU từ chấm phạt đền ngay từ phút thứ 9. Nhưng đội quân của Solskjaer để Sevilla lật ngược tình thế không lâu sau đó.

Có thể nói, Solskjaer kiểm soát tốt MU trong nửa năm trở lại đây, bắt đầu khi Bruno Fernandes xuất hiện. Tuy vậy, tập thể mà ông xây dựng vẫn còn giới hạn nhất định.

{keywords}
MU vỡ mộng giành danh hiệu

Vì những giới hạn nên MU luôn gục ngã một cách đáng thất vọng ở thời điểm quyết định.

Thua Sevilla, MU vỡ mộng Europa Leagua và trải qua năm thứ 3 liên tiếp trắng tay cho dù đầu tư không ít về tiền bạc.

Lần gần nhất MU giành danh hiệu là mùa 2016-17, với Jose Mourinho. Ngày ấy, họ lần lượt đoạt Community Shield, League Cup và Europa League.

Giới hạn của Solskjaer

Bị Sevilla hất cẳng ở Europa League, MU trở thành đội bóng Anh đầu tiên thua cả 3 vòng bán kết trong cùng một mùa giải.

{keywords}
MU thua cả 3 vòng bán kết mùa giải 2019-20

"Chúng tôi gặp rắc rối với chấn thương, và những cầu thủ đã thi đấu rất nhiều", Solskjaer bào chữa sau trận bán kết thất vọng.

Đúng là đã có những chấn thương, cùng lịch thi đấu nặng nề. Nhưng Sevilla cũng rơi vào trường hợp giống như MU (họ thậm chí không có thủ môn chính Vaclik), hệ quả từ đại dịch Covid-19.

Vấn đề ở đây là gì? Solskjaer quá non so với người đồng nghiệp Julen Lopetegui.

Trong nửa đầu hiệp 2, Sevilla liên tục có những điều chỉnh. Một trong những thay đổi giúp đại diện La Liga có bàn thắng thứ 2, nhờ công Luuk De Jong (Suso gỡ hòa giữa hiệp 1).

MU thì sao? Trong thế trận tấn công bế tắc, và khi Sevilla vươn lên dẫn trước, Solskjaer không hề có phản ứng để điều chỉnh chiến thuật.

{keywords}
Solskjaer như không theo kịp diễn biến trận bán kết Europa League

Phải đến phút 87, nhà cầm quân người Na Uy mới có liền 3 thay đổi. Ở phút bù giờ thứ 3 là sự điều chỉnh thứ 4.

Cách thay người của Solskjaer như thể MU là đội dẫn trước, và cần kéo dài thời gian.

"Chúng tôi chắc chắn phải cải thiện nhiều, nếu muốn tiến xa hơn ở các Cúp", Solskjaer lên tiếng.

MU tất nhiên sẽ có thay đổi trong thời gian nghỉ hè. Nhưng chính Solskjaer mới cần cải thiện nhiều nhất, để rèn bản lĩnh cho các thời điểm đòi hỏi sự quyết đoán và lạnh lùng.

Lịch Thi Đấu Europa League 2019/2020
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
17/08
17/08 02:00 Sevilla FC 2:1 Man Utd Bán kết  
18/08
18/08 02:00 Inter -:- Shakhtar Donetsk Bán kết  

Đại Phong