- MU trả số tiền giải phóng hợp đồng cho Godin nhưng trung vệ Uruguay từ chối chuyển sang Old Trafford. Everton chốt liền 4 bản hợp đồng trong ngày cuối cùng kỳ chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hè 2018...

Năm tiếng trước khi phiên chợ hè đóng cửa, MU bất ngờ có động thái mới, đồng ý trả số tiền 18 triệu bảng như trong điều khoản giải phóng hợp đồng giữa Diego Godin và Atletico Madrid. Họ cũng mời trung vệ 32 tuổi này ký vào bản hợp đồng 2 năm, hưởng mức lương 150.000 bảng/tuần.

{keywords}
MU định chiêu mộ Godin giờ chót

Trong bối cảnh bế tắc ở các thương vụ Boateng, Harry Maguire và Alderweireld, Diego Godin là cái tên mang đến niềm hy vọng bổ sung chất lượng hàng thủ cho HLV Mourinho.

Nhưng rồi, ông và MU tiếp tục phải nhận nỗi thất vọng. Godin lập tức từ chối đề nghị của Quỷ đỏ và vài giờ sau liền ký gia hạn với Atletico, kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng với số tiền cao hơn.

Mourinho vốn rất ngưỡng mộ Godin và đánh giá anh nằm trong tốp trung vệ xuất sắc nhất Thế giới. Cách đây vài ngày, đại diện Godin đã đánh tiếng với MU rằng thân chủ của ông thích đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford.

Thế nên lãnh đạo Quỷ đỏ mới sẵn sàng trả mức phí giải phóng hợp đồng Godin. Tuy nhiên, đây là chiêu bài của gã đại diện tinh quái, mượn sự quan tâm của MU để tăng lương cho trung vệ người Uruguay trong bản hợp đồng mới.

{keywords}
Mourinho thất vọng với công tác chuyển nhượng của MU

Bản thân Mourinho rất tức giận khi bị "dắt mũi" trong thương vụ này. Rốt cuộc, ông cùng đội bóng của mình sẽ bước vào mùa giải mới với 3 tân binh là Fred, Diogo Dalot và Lee Grant.

Everton chốt nhanh 4 hợp đồng chất lượng

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Everton là đội bóng bận rộn nhất Ngoại hạng Anh khi tuyển mộ thêm 4 tân binh.

Đầu tiên là cầu thủ chạy cánh Bernard đến từ Shakhtar Donetsk theo dạng chuyển nhượng tự do. Bernard đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm với The Toffees.

{keywords}
Bernard ra mắt Everton

Tiếp đó, Everton dốc hầu bao chi 28,5 triệu bảng để giành lấy sự phục vụ của trung vệ người Colombia - Yerry Mina.

Tiền vệ Andre Gomes cũng gia nhập đội chủ sân Goodison Park theo dạng cho mượn một mùa giải. Everton phải trả cho Barca 2 triệu bảng phí mượn cầu thủ.

Ngoài ra, tân HLV Marco Silva còn thuyết phục được Kurt Zouma đầu quân Everton với bản hợp đồng mượn một năm từ Chelsea.

{keywords}
Mina và Gomes cũng cập bến Goodison Park

Như vậy, Everton khép lại mùa chuyển nhượng với 6 tân binh bao gồm Richarlison (40 triệu bảng), Lucas Digne (18 triệu bảng), Yerry Mina (28,5 triệu bảng), Bernard (tự do), Andre Gomes (mượn) và Zouma (mượn).

* Anh Tuấn