- Huyền thoại Ryan Giggs và cả người cũ của Liverpool, Jamie Carragher đều đồng quan điểm, lãnh đạo lẫn fan Quỷ đỏ phải chấp nhận thứ bóng đá có phần "xấu xí" của Jose Mourinho nếu MU muốn tìm lại ánh hào quang thời hậu Sir Alex.

Khi Mourinho thực sự trở lại với Mourinho, một Jurgen Klopp rực lửa, đang đà chiến thắng cũng phải chùn bước cùng quân của mình. MU dưới phong cách thực dụng của nhà cầm quân người Bồ thực sự "bóp nghẹt" Anfield, khiến Liverpool bất lực với trận hòa không bàn thắng.

{keywords}

Ryan Giggs và Carragher đều cho rằng, MU phải chấp nhận thứ bóng đá thực dụng của Mourinho

Đó không phải là thứ bóng đá các fan Quỷ đỏ chờ đợi. Họ thất vọng. CĐV chủ nhà càng không. Các fan trung lập ngáp ngắn dài. Mourinho một lần nữa bị cho là "giết chết" bóng đá, với chiến thuật phòng ngự 2 tầng (sơ đồ 4-2-3-1) với chỉ 35% thời gian kiểm soát bóng trong toàn trận...

Nhưng xin đừng chửi Mourinho, nếu MU muốn tìm lại ánh hào quang, trở lại với vị thế là đội bóng số 1 nước Anh. Tại sao ư? Ryan Giggs, người phải rời Old Trafford vì sự xuất hiện của cựu thuyền trưởng Chelsea, chỉ ra: "Phong cách của Mourinho là một cái gì đó mà chúng ta phải chấp nhận. MU đang ở trong môi trường đó và bạn sẽ nhìn thấy trong những trận đấu phía trước.

Nếu tối nay để thua Liverpool, MU sẽ gặp rất nhiều áp lực. Trong chuyến làm khách đến Anfield, mọi người cứ nghĩ Liverpool sẽ thổi bay MU. Kết quả (1 trận hòa) là tốt cho Quỷ đỏ nhưng đội cần đánh bại Fenerbahce vào thứ Năm này để tạo đà và hướng đến cuộc chiến với Chelsea và Man City với đầy đủ sự tự tin".

{keywords}

Phòng thủ 2 tầng, MU của Mourinho khiến Liverpool không thể ghi bàn trên sân nhà

Cựu danh thủ phân tích thêm: "Nếu bạn kiểm soát bóng 35% và giành chiến thắng, mọi người sẽ rất hân hoan. Nhưng nếu bạn không thắng, có chuỗi trận hòa liên tục người hâm mộ sẽ kém vui".

Jamie Carragher, một biểu tượng của Liverpool, cũng phán chắc nịch: "Không một ai có thể thay đổi Jose Mourinho. Tôi nghĩ ngay cả các lãnh đạo và CĐV MU phải chấp nhận điều đó. Tối nay, họ đã làm khó Liverpool và giành 1 điểm tốt ở Anfield.

Jose Mourinho là nhà cầm quân đã giành 2 chức VĐ Champions League và các danh hiệu trên toàn thế giới. Ông sẽ làm theo phong cách của mình mà đôi khi giết chết trận đấu và vô hiệu hóa đối thủ.

Đó có thể không phải phong cách của MU, nhưng với Quỷ đỏ lúc này không phải là cách chơi ra sao mà là làm thế nào để trở lại với ánh hào quang và thách thức các danh hiệu".

{keywords}

De Gea là niềm an ủi, tự hào cho MU trong trận hòa gây thất vọng

MU thời hậu Sir Alex (rửa tay gác kiếm vào 2013) vẫn còn lao đao trên đường trở lại làm bá chủ nước Anh, trong đó có 2 mùa không kiếm nổi vé dự Champions League. Danh hiệu an ủi mà họ có là chiếc cúp FA (trước khi Van Gaal bị sa thải) và 2 Siêu cúp Anh, thời David Moyes và Mou cùng học trò giành hồi đầu mùa.

Chơi bóng như đêm qua ở Liverpool là Mourinho đi ngược lại lời khuyên của Sir Alex từng căn dặn học trò: "cháy" cho tận phút đến những giây cuối cùng, vì nó còn hơn cả 1 trận đấu. Đó là một cuộc chiến với tâm lý nhất định phải giành chiến thắng!

Nhưng nếu đi ngược để cuối mùa trông chờ MU gặt một thành quả giá trị, thì rõ là các cầu thủ thứ 12 phải chấp nhận và ủng hộ Mourinho. Bởi đó là người mà họ đã nhiệt liệt ủng hộ, thay thế Van Gaal.

Chỉ có điều, đường đua còn rất dài mà khi MU của Mourinho cố thủ, lộ thêm điểm yếu ở những nhân tố được ông ca ngợi hết lời, tốn nhiều tiền bạc: Ibrahimovic và Pogba lười biếng, chẳng biết làm gì!

Lâm Hoàng

MU cưa điểm Liverpool, Mourinho hí hửng "ngon" hơn Klopp

Nhà cầm quân người Bồ khen ngợi MU đã kiểm soát trận đấu tốt, đẩy Liverpool của Klopp rơi vào khó khăn trong thời gian dài khiến Anfield yên tĩnh hơn bao giờ, sau "derby nước Anh" hoà không bàn thắng.

De Gea xuất thần, MU thoát thua ở Anfield

Trong thế trận chặt chẽ, De Gea chính là điểm sáng ở Anfield với hai pha cản phá ngoạn mục, giúp MU cầm chân Liverpool với tỉ số 0-0.

Klopp: "MU đổ bê tông thế thì Liverpool chịu rồi"

Trong khi Mourinho tỏ ra hí hửng thì HLV Klopp không khỏi tiếc nuối, có chút mỉa mai về kết quả về "lần đầu tiên" Liverpool giữ sạch lưới ở Premier League trước một MU chơi cố thủ, dựng xe bus trước cầu môn.

Video tổng hợp Liverpool 0-0 MU

Hàng công Liverpool liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm từ Coutinho và Firmino nhưng đều vấp phải những pha cản phá xuất thần của De Gea. Trận derby nước Anh trên sân Anfield đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.