Năm nay, dự án nhạc kịch thường niên của Thôn Nghệ thuật Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, gồm 3 câu lạc bộ Glee Ams, Cheer Ams và Ams Photography Club đã kết hợp để tạo ra những sân khấu nghệ thuật hàng năm với G’LAMS 2024 mang tên Mưa bóng mây.

Được công diễn vào ngày 12/7 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Mưa bóng mây sẽ đưa khán giả vào thế giới chứa đựng sự kết hợp giữa văn hóa dân gian và hiện đại của Nhật Bản.

Câu chuyện xoay quanh cô bé Sakura 17 tuổi, trong một lần đi lạc vào rừng, đã vô tình nhìn thấy đám cưới hồ ly trong truyền thuyết và phải nộp mạng để bảo mật danh tính của hồ ly. Vở nhạc kịch ghi lại hành trình 2 tháng cuối cùng được sống của Sakura, với mong muốn thi đỗ một trường đại học danh giá để báo đáp cho người cha lớn tuổi và làm tròn đạo làm con.

Mang âm hưởng từ dàn nhạc cổ điển, hành trình đưa cô bé Sakura tìm lại bản thân được xây dựng trong Mưa bóng mây góp phần tạo nên một màn kịch hấp dẫn thông qua biểu cảm, ngôn ngữ âm nhạc của các diễn viên cũng như những tiết mục nhảy kết hợp âm thanh đặc sắc. Câu chuyện của Sakura sẽ mang đến cho khán giả sự cảm nhận và tự ý thức về vẻ đẹp của nhân duyên, cuộc sống, dẫu có ngắn ngủi và vô thường. 

Vở nhạc kịch xoay quanh nhân vật chính Sakura. Đồng thời, Haru, Thủ lĩnh, Mamoru, Mori và Daichi cũng là những mảnh ghép ấn tượng.

Các phân cảnh được chuẩn bị kỹ càng, tỉ mỉ với cách sắp xếp hợp lý, cộng với cốt truyện hấp dẫn và những màn trình diễn đậm chất Broadway, Mưa bóng mây ​hứa hẹn đem đến những giây phút đầy cảm xúc, đưa khán giả đắm chìm vào không gian nghệ thuật đa chiều.

LTR_9281 (1) ok.jpg
Một cảnh trong G’LAMS 2023 "Người tìm nơi sóng lặng".

Sau 10 năm tổ chức, ​G’LAMS đã có cơ hội đứng trên các sân khấu tầm cỡ như Nhà hát Lớn, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Nhà hát Tuổi Trẻ cùng sự ủng hộ của 1.000 khán giả mỗi năm.

Với đơn vị tổ chức gồm hơn 100 học sinh cấp 3 có chung niềm đam mê nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội, ​chương trình không chỉ thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ dưới ánh đèn sân khấu, mà còn là món ăn tinh thần thú vị dành cho những người yêu nghệ thuật.

Thiên Di