- Chiếc xe tải đông lạnh chở cá từ Thanh Hóa vào Nghệ An bán tại cảng cá, sau đó lại thu mua cá ở đây với giá cao bất thường.

Ngày 14/5, cơ quan chức năng huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, nhận được tin báo của người dân, 2 xe đông lạnh mang BKS 36M-9455 và 37H-6817 chở cá từ Thanh Hóa vào cảng cá Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu).

Sau đó, 2 chiếc xe này lại mua cá từ cảng cá Diễn Ngọc để chở về Thanh Hóa với giá cao bất thường so với giá thị trường.

{keywords}

Hàng chục người dân vây 2 chiếc xe tải đông lạnh

Ông Phan Xuân Vinh - Phó chủ tịch huyện Diễn Châu cho biết, ngay khi nhận được tin báo, đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp huyện Diễn Châu phối hợp với Biên phòng, Công an huyện đến hiện trường để kiểm tra.

Sau gần 2 giờ, lực lượng chức năng mới áp giải được chiếc xe này rời khỏi vòng vây của người dân. 

{keywords}

Một chiếc xe đông lạnh bị người dân đánh vỡ kính

Đến 17h cùng ngày, 2 chiếc xe đông lạnh bị đưa về trụ sở Đội quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đóng tại huyện Diễn Châu để kiểm tra.

Thông tin ban đầu do nghi ngờ các xe đông lạnh mua cá với mục đích xấu, đưa cá ra biển rải rồi phao tin cá chết nên người dân đã tập trung vây đòi đánh tài xế, đập bể kính xe tải và không cho chiếc xe rời khỏi hiện trường.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Diễn Châu điều tra làm rõ.

Văn Bình - Q.Huy