Đảo Càrn Deas nằm ở bờ biển phía Tây Scotland, cách ngôi làng Achiltibuie khoảng 1,5 km và chưa từng có người ở. Đây là nơi sinh sống của nhiều loại động vật cũng như sinh vật biển như cá heo, cá voi hay cá nhám phơi nắng.

{keywords}
Càrn Deas là một hòn đảo nhỏ nằm ở bờ biển phía Tây Scotland

Với những bãi biển ngắn và nhiều vịnh nhỏ xung quanh, đây được cho là địa điểm thích hợp để đầu tư phát triển các hoạt động du lịch dưới nước như chèo thuyển, lặn biển hay lặn ống thở.

Càrn Deas là một phần của Summer Isles, một nhóm đảo trên bờ biển phía tây được đặt tên theo những người trồng trọt địa phương. Tất cả những đảo khác trong nhóm này như Càrn Iar và Càrn Beag đều không có người ở.

{keywords}
Hòn đảo này có những bãi biển ngắn và nhiều vịnh nhỏ xung quanh

Theo những thông tin được đăng tải trên trang web của Goldcrest - công ty rao bán hòn đảo này, du khách chỉ mất 25 phút đi thuyền từ bến tàu Badentarbat hoặc cảng Old Dornie ở vùng lân cận để tới được hòn đảo này.

{keywords}
Chỉ mất 25 phút đi thuyền từ cảng lân cận để tới được hòn đảo này

"Càrn Deas rất đặc biệt và có thể trở thành nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một điểm đến tách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia. Tại đây, họ có thể cắm trại và đắm mình vào một trong những khung cảnh đẹp nhất Scotland", Fenning Welstead, người sáng lập tại Goldcrest cho biết.

 

Đỗ An (Theo Insider)