Sau khi các chặng đua đầu năm bị hoãn và hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19, F1 đã làm việc với các đội và FIA để lên kế hoạch cho phép mùa giải trở lại. 

Theo đó, Áo sẽ là địa điểm tổ chức hai chặng đua đầu diễn ra lần lượt vào 3-5/7 và 10-12/7. Tiếp theo là các chặng ở Hungary, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Bỉ và Italy.   

{keywords}
Lịch 8 chặng đua F1 trong 10 tuần

Hai chặng đầu tiên sẽ diễn ra ở trường đua Red Bull Ring, Áo từ ngày 3-5/7 và 10-12/7. Các chặng tiếp theo lần lượt được tổ chức ở Hungary, Anh, Tây Ban Nha, Bỉ và Italy.

Ban tổ chức F1 kỳ vọng có tổng cộng từ 15-18 chặng đua diễn ra khi kết thúc mùa giải vào tháng 12. Điều này mở ra cơ hội tổ chức chặng đua F1 tại Hà Nội và các địa điểm châu Á, bởi tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát.

Tất cả các chặng đua này đều không có khán giả. F1 khẳng định sẽ kiểm tra virus nghiêm ngặt ở khu vực kỹ thuật và yêu cầu mọi người hạn chế tiếp xúc.   

{keywords}
Người hâm mộ sắp được theo dõi môn thể thao tốc độ

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành F1 Chase Carey cho hay "Trong những tuần qua, chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi với tất cả đối tác của mình, Hiệp hội ôtô quốc tế (FIA) và các đội đua để tạo ra lịch thi đấu, cho phép chúng tôi bắt đầu cuộc đua an toàn nhất có thể. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể lên lịch 8 chặng đầu và mong muốn công bố lịch đầy đủ trong những tuần tới".

"Các chặng đua mở đầu mùa giải sẽ không có khán giả. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng trong những tháng tới, khi tình hình cho phép, chúng tôi sẽ chào đón họ trở lại một cách an toàn. Sự trở lại của F1 sẽ là sự thúc đẩy đáng hoan nghênh tới những người hâm mộ thể thao trên toàn cầu", ông Chase cho biết thêm trên trang chủ F1.

Cao Dung