Lựa chọn một chiếc gối để nằm ngủ mỗi tối là nhiệm vụ quan trọng. Bạn có thể không nhận ra điều đó nhưng kiểu gối và cách sử dụng sẽ tác động tới chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

1. Đau cổ

{keywords}

Nếu đầu bị uốn cong trong một thời gian dài, bạn sẽ có cảm giác không thoải mái. Độ cứng của chiếc gối phụ thuộc vào tư thế ngủ của bạn. 

Nếu hay nằm nghiêng, bạn nên chọn một chiếc gối cứng để đủ nâng đỡ cho cổ của bạn không bị uốn cong.

Nếu thường xuyên nằm sấp, bạn tốt nhất nên chọn gối mềm hơn bình thường. Nếu không làm như vậy, chiếc gối sẽ khiến cổ của bạn không được thẳng.

Khi bạn hay nằm ngửa, một chiếc gối cứng sẽ không phải lựa chọn tốt vì sẽ đẩy cổ của bạn về phía trước quá xa.

2. Đau lưng

{keywords}

Cách gối nâng đỡ cổ, lưng và vai cũng có thể ảnh hưởng tới lưng cảm giác thế nào. Nếu nằm sấp, bạn nên chọn gối phẳng để tránh khó chịu ở phần lưng dưới. Với người nằm nghiêng, gối cần đủ cao để cổ và cột sống nằm trên một đường thẳng. Với người nằm ngửa, chiếc gối cần đảm bảo cổ ở tư thế tự nhiên. 

3. Đau đầu

{keywords}

Lựa chọn sai kiểu gối cũng có thể dẫn tới những con đau đầu. Nếu gối không đảm bảo đủ sự nâng đỡ, cổ của bạn có thể sai tư thế trong suốt giấc ngủ. Cổ bị căng thẳng sẽ dẫn tới đau đầu.

4. Dị ứng

{keywords}

Nếu bạn ngủ không ngon, đau đầu, hắt xì hơi và cả ngày thấy mệt mỏi, bạn nên để tâm tới chiếc gối của mình. Bạn cần giặt gối của mình thường xuyên để tránh bị dị ứng. Nguyên nhân có thể do mạt bụi trong gối. Các triệu chứng khác có thể là hen suyễn, chàm, viêm xoang.

5. Bệnh về da

{keywords}

Khi bạn ngủ sấp hoặc nằm nghiêng, mặt của bạn có thể tiếp xúc với vỏ gối. Bởi vậy, dầu, vi khuẩn, bẩn bụi trên mặt sẽ dính vào gối và tích tụ lâu dài. Chúng có thể làm da của bạn sưng tấy, gây mụn nhọt.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có một vài cách. Đó là thay đổi vỏ gối thường xuyên hoặc mua những loại vỏ đặc biệt làm từ chất liệu có ion bạc diệt được vi khuẩn gây hại.

6. Ngủ ngáy

{keywords}

Một chiếc gối quá cứng hoặc không thoải mái có thể đẩy đầu bạn về phía trước. Nếu bạn bị dị ứng với mạt bụi, viêm nhiễm ở mũi và họng có thể cản đường thở, khiến bạn ngáy khi ngủ.

 An Yên (Theo Brightside)

Cô gái mắc chứng biếng ăn vì áp lực của người yêu đã tăng cân trở lại

Cô gái mắc chứng biếng ăn vì áp lực của người yêu đã tăng cân trở lại

Vì người yêu muốn Geneva (người Mỹ) có thân hình mảnh mai nên cô đã nhịn ăn nhiều bữa, luôn trong tình trạng đói lả.