Sẽ nhớ mãi người nhạc sĩ khắt khe mà tình cảm

Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh biết tới nhạc sĩ Hồng Đăng từ lâu - một người nhạc sĩ lớn có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam. Anh cũng biết chị Thuý - người phụ nữ rất đảm đang và sống hết mình, đứng sau hỗ trợ cho chồng trong sự nghiệp cũng như tuổi già của nhạc sĩ.

{keywords}
Nhạc sĩ Hồng Đăng qua đời lúc 5h57' sáng 21/3 tại Bệnh viện Hữu Nghị, hưởng thọ 86 tuổi.

"Chị Thuý là người khắt khe như chồng. Tôi còn nhớ sau khi tham gia chương trình Sao mai Điểm hẹn, tôi được mời hát trong đêm nhạc Lênh đênh của nhạc sĩ Hồng Đăng. Tôi có bài song ca với ca sĩ Hồng Nhung, đó là bài Ký ức đêm - bài hát rất nội tâm. Ngày đó tôi còn trẻ, cũng đi diễn nhiều nên lúc ghép nhạc tôi lại chưa thuộc lời của chú. Lúc đó chú Hồng Đăng và chị Thuý phê bình tôi: Tại sao Dương chưa thuộc bài, hát thế không được, chưa có trách nhiệm với bài hát. Chính sự phê bình như thế khiến tôi đã khắt khe hơn với mình. Ngay đêm đó tôi đã học bài hát thuộc làu và hôm sau chạy chương trình, chú Đăng - chị Thuý đã ôm chầm lấy tôi và nói: Đấy! Thế này mới là hát chứ", Tùng Dương chia sẻ.

Ca sĩ hát ''Biển hát chiều nay'' của nhạc sĩ Hồng Đăng:

Ca sĩ Tùng Dương cũng cho biết, anh rất yêu thích bài hát Biển hát chiều nay của nhạc sĩ Hồng Đăng. Mới hôm qua, 20/3, anh cũng hát bài này tại Quảng Ninh. Thế nên sáng 21/3 khi nghe tin nhạc sĩ qua đời, Tùng Dương bảo anh rất buồn. "Biết là quy luật cuộc đời nhưng tôi vẫn nhớ tới một người nhạc sĩ rất hiền hậu, có trái tim nhân từ, yêu quê hương đất nước trong từ con chữ, từng nốt nhạc mà ông viết lên. Giờ phút này, trong ký ức của tôi đang ngân lên những câu hát : "Trưa nay qua đường phố quen, gặp những tiếng ve đầu tiên, chợt nghe tâm hồn xao xuyến, điệp khúc tiếng ve triền miên". Đó là bài hát gắn bó với tuổi thơ của tôi", Tùng Dương chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Dương 

Một tuần qua chúng ta mất đi hai nhạc sĩ ở hai thế hệ khác nhau nhưng đều rất tài năng - nhạc sĩ Hồng Đăng và nhạc sĩ Ngọc Châu. Tùng Dương cho rằng, đó thực sự là sự mất mát cho nền âm nhạc Việt Nam nhưng sự ra đi của họ không uổng phí. Họ luôn luôn nhắc chúng ta về trách nhiệm với cuộc đời với âm nhạc. "Chúng ta phải sống như thế hệ của họ. Tôi đã được truyền cảm hứng từ cuộc đời sống và cống hiến cho âm nhạc của họ rất nhiều. Trong bài Hoa sữa của nhạc sĩ Hồng Đăng có câu: Có lẽ nào em lại quên anh? Chắc chắn chúng ta sẽ không bao giờ quên nhạc sĩ tài hoa này", Tùng Dương nói. 

Mùa hoa sữa về, nhớ người nhạc sĩ tài hoa

Ca sĩ Thanh Lam đang chuẩn bị ra sân bay để đi diễn thì hay tin nhạc sĩ Hồng Đăng mất. Nữ ca sĩ cho biết, chị không cầm được nước mắt khi ký ức về nhạc sĩ ùa về trong khoảnh khắc này. "Chúng ta không thể nào tránh được quy luật của sinh - lão - bệnh - tử cả. Chú Hồng Đăng cũng vậy. Chúng ta đã dần mất đi những nhạc sĩ thân yêu, tài hoa. Chú Hồng Đăng là người rất có duyên, có tài xem nhân tướng học. Khi đi diễn cùng nhau, chú Đăng hay xem cho tôi. Chú là người sâu sắc và uyên thâm. Chú cũng là người rất khắt khe với nghề nhưng khi giao bài hát cho tôi, chú vô cùng yên tâm bởi biết sự sáng tạo của nghệ sĩ và vô biên.

{keywords}
 Thanh Lam

Chú đã ra đi nhưng để lại gia tài bài hát còn mãi trong trái tim của những người Việt Nam. "Mùa hoa sữa về, thơm từng con phố". Mùa hoa sữa về, sẽ nhớ mãi một người nhạc sĩ tài hoa. Tôi cầu nguyện cho chú đi về cõi lành. Chú đã hoàn thành kiếp sống trần gian đầy vinh quang", ca sĩ Thanh Lam chia sẻ. 

Nhạc sĩ, nhà báo Trần Lệ Chiến - thành viên trẻ nhất của hội Nhạc sĩ Việt Nam từ năm 1995 cho biết từ chị khi chập chững vào nghề, nhạc sĩ Hồng Đăng là người đã ân cần, nhẹ nhàng, thấu hiểu và cảm thông chia sẻ với những người viết trẻ. "Tôi sẽ nhớ mãi một nhạc sĩ đáng kính, mẫu mực, khiêm cung, thâm trầm, nhưng cũng thật lãng tử. Cầu mong chú an yên ở cõi về", nhạc sĩ Trần Lệ Chiến chia sẻ.

Thanh Lam hát 'Hoa sữa' của nhạc sĩ Hồng Đăng

Tình Lê

Nhạc sĩ Hồng Đăng - tác giả ca khúc 'Hoa sữa' qua đời

Nhạc sĩ Hồng Đăng - tác giả ca khúc 'Hoa sữa' qua đời

Anh Nguyên Vũ - một người bạn của vợ chồng nhạc sĩ Hồng Đăng cho VietNamNet biết tin tác giả của ca khúc ''Hoa sữa'' nổi tiếng vừa qua đời lúc 5h57p sáng 21/3 tại Bệnh viện Hữu Nghị, hưởng thọ 86 tuổi.