Với số lượng nhóm dự thi gấp đôi mùa 2, đội ngũ Ban giám khảo quy tụ tên tuổi đại thu trong thị trường marketing Việt Nam, cuộc thi Young Marketers mùa 3 ngày càng “nóng” hơn khi gần đến vòng chung kết.

Bài thi ngày càng “chất”


Ngày 25/10/2014 Vòng Bán kết cuộc thi Young Marketers 3 đã diễn ra với nhiều màu sắc và cảm xúc. Với đề tài “thời sự” và đánh vào gốc rễ văn hóa dạy con của người Việt. Các nhóm được giả định là đội ngũ Marketer từ Shichida được yêu cầu xây dựng chiến dịch truyền thông xã hội nhằm giảm tỉ lệ trẻ em bị đối xử bạo lực từ 73,8% xuống còn 68,8%, đồng thời bán được sản phẩm “Bài học không nước mắt” của Shichida.

Sự thật ngầm hiểu của đối tượng mục tiêu được Cát - nhóm thí sinh đến từ Hà Nội, tìm ra đã khiến cả hội đồng BGK Vòng Bán Kết cuộc thi Young Marketers 3 tâm đắc và thích thú. Nhìn được vào tận sâu góc khuất của bậc làm cha, làm mẹ. Không áp đặt, không phán xét, nhìn vấn đề từ vị trí cha mẹ, từ những chuyên gia thấu hiểu trẻ con sâu sắc Shichida, Cát đã trở thành là nhóm có bài thi xuất sắc nhất ở Vòng Bán kết Young Marketers 3.

{keywords}

Bên cạnh đó, hầu hết BGK sau những giờ chấm thi căng thẳng đều có chung nhận xét, “Anh/chị cảm thấy rất phấn khích với bài dự thi của các bạn & ngạc nhiên với khả năng dù đang chỉ là sinh viên của các bạn”.

Nhìn chung, phần lớn các nhóm thi đều có sự đầu tư nghiêm túc cho bài làm của mình cả về phần nội dung lẫn hình thức trình bày. Tuy thời gian giải đề là có hạn nhưng không ít nhóm đã thực hiện những khảo sát thật sự để đi sâu vào tìm hiểu, phân tích tâm lí - hành vi khách hàng. Các bạn hầu hết đã thoát được “bẫy đề”, xác định được bài toán cần giải và đối tượng khách hàng cần hướng đến.

Kỷ lục về số lượng thí sinh

Young Marketers 3 do Microsoft Nokia tài trợ, với các con số biết nói, đánh dấu những kỉ lục của sự trở lại vũ bão với 445 nhóm dự thi với gần 900 sinh viên - gấp đôi kết quả mùa 2 và gấp gần 4 lần so với hoạt động bên lề tiền Young Marketers 3 - Warm up Marathon

Trong đó, 686 sinh viên đăng ký dự thi đến từ TP.HCM, 144 sinh viên đến từ Hà Nội và 60 sinh viên đến từ Đà Nẵng, Bình Dương & Long An. Các thí sinh đến từ 62 trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc có sinh viên đăng ký tham gia Young Marketers 3 - với 33 trường đến từ HCM, 22 đến từ Hà Nội, 7 trường đến từ Đà Nẵng, Bình Dương & Long An

Trường có sinh viên đăng ký tham gia đông nhất ở TP.HCM là ĐH Ngoại Thương với 220 sinh viên; kế đó là trường ĐH Kinh Tế với 146 sinh viên; ĐH Kinh Tế - Luật 49 sinh viên, ĐH Tài Chính Marketing 35 sinh viên, cuối cùng là ĐH Mở & ĐH RMIT 34 sinh viên.

Trường có sinh viên đăng ký tham gia đông nhất ở Hà Nội là ĐH Ngoại Thương với 72 sinh viên, ĐH Kinh Tế Quốc Dân với 25 sinh viên và thứ 3 là ĐH RMIT.

Đội ngũ BGK quy mô nhất

Song song với số lượng thí sinh lớn quy mô toàn quốc là đội ngũ BGK hùng hậu nhất từ trước đến giờ. Hiếm cuộc thi nào quy tụ được đội ngũ BGK hùng hậu như Young Marketers 3 với hơn 27 chuyên gia trong ngành đến từ những công ty hàng đầu Việt Nam, và trong đó có rất nhiều tên tuổi đại thu trong thị trường marketing Việt Nam.

Ngay tại vòng loại đầu tiên, cuộc thi đã có đến 05 cụm giám khảo (3 anh chị giám khảo/cụm) để đảm bảo mọi bài thi của các thí sinh đều được cân nhắc kĩ càng và công bằng nhất khi mùa 3 của cuộc thi được tổ chức ở quy mô toàn quốc. Và top 15 không chỉ được chấm 1 lần, mà được chấm đến tận 2 đợt để đảm bảo kết quả đánh giá tốt nhất có thể.

{keywords}
BGK ở Vòng Bán Kết

Cuộc thi Young Marketers mùa 3, phiên bản toàn quốc diễn ra từ 22/09 - 15/11/2014, dành cho sinh viên các trường ĐH - CĐ đẳng từ 18-24 tuổi trên khắp Việt Nam.

Với tổng giải thưởng lên đến 600 triệu đồng cùng sự đầu tư cao về quy mô và chất lượng, Young Marketers mùa 3 phiên bản toàn quốc với sự đồng hành của hơn 30 tên tuổi đầu ngành hứa hẹn sẽ là hành trình độc đáo, hấp dẫn và thử thách nhất cho thế hệ trẻ đam mê Marketing.

Ngày 27/10/2014 Top 4+1 bước tiếp vào Vòng phỏng vấn 2.2 để tìm ra 3 nhóm xuất sắc nhất toàn quốc để tranh tài ở trận Chung kết cuộc thi Young Marketers 3 ngày 15/11 tới:
1. Nhóm CÁT - Phùng Tú Oanh & Nguyễn Thị Ngọc Dung - ĐH Kinh Tế Quốc Dân Tp. Hà Nội
2. Nhóm Inbuzz - Nguyễn Thị Hồng Kim Hà & Lương Tuấn Dương - ĐH Ngoại Thương Tp.HCM
3. Nhóm T.O.P - - Phạm Văn Khải & Trương Thị Ánh Nguyệt - ĐH Kinh Tế Tp. HCM
4. Nhóm Xscape - Nguyễn Nhật Duy & Mai Văn Bằng - ĐH Ngoại Thương Tp.HCM
5. Nhóm GAKU - Nguyễn Thị Tuyết Như & Nguyễn Trần Hương Thảo - ĐH RMIT Tp.HCM.

Anh Vũ