- Theo dự báo, từ trưa nay, lượng mưa tại các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ sẽ giảm dần và ngày mai, trời sẽ tạnh ráo.

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao, khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Tại Hà Nội, lượng mưa đo được từ 7h sáng qua đến nay đã đạt gần 120ml, trong đó mưa to tập trung chủ yếu từ 22h đêm đến sáng.

{keywords}

Mưa lớn hơn 1 ngày qua đã khiến lũ tại miền Trung lên nhanh

Ông Nguyễn Công Tuyên, công ty Cấp thoát nước Hà Nội cho biết, mưa lớn xảy ra về đêm nên tình trạng ngập úng tại thủ đô không nghiêm trọng, đến khoảng 6h sáng nay, các tuyến phố đã rút nước.

Trong khi đó tại Thanh Hoá, nhiều khu vực đã ghi nhận lượng mưa đạt trên 200ml như Cửa Đạt (Thường Xuân) 251 mm, Trạm Thủy văn Như Xuân 220,8mm, Tĩnh Gia, 261 mm, Bát Mọt (Thường Xuân) 236 mm… Mưa lớn đã gây ngập lụt, nhiều trụ sở UBND xã, trạm y tế xã… phải tạm ngừng hoạt động.

Từ Nghệ An - Quảng Bình, lượng mưa nhỏ hơn, phổ biến từ 106 - 120ml.

Mưa lớn trong hơn 1 ngày qua đã khiến lũ trên sông Mã, sông Cả đoạn qua Thanh Hoá, Nghệ An lên rất nhanh, nhiều điểm đã vượt qua báo động 2 và dự báo sẽ tiếp tục lên nhanh.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, từ trưa nay, mưa tại miền Bắc sẽ giảm dần và ngớt hẳn vào ngày mai.

Sau đó từ 21-23/9, khi có một đợt không khí lạnh yếu tràn về, mưa sẽ quay lại các khu vực nói trên.

Thúy Hạnh