Theo ghi nhận, trưa 21/5, một trận mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ đổ xuống địa bàn TP.Thủ Đức và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, huyện Bình Chánh,… kèm theo dông sét. Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường không kịp thoát nước, tình trạng ngập nặng đã xảy ra khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Mưa lớn khiến đường ngập nặng, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn

Tại quận Gò Vấp, trận mưa lớn đã làm các tuyến đường Nguyễn Văn Khối, Lê Văn Thọ, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu ngập nặng. Nước ngập sâu gần nửa mét khiến hàng loạt xe chết máy, việc đi lại của người dân vô cùng chật vật. 

Tại đường Nguyễn Văn Khối, cả đoạn đường dài hơn 500m ngập nặng. Nhiều người đi xe máy phải tấp vào hai bên lề đường để dừng chờ nước rút. 

Mỗi lần ô tô di chuyển qua, mặt đường tạo thành những đợt sóng liên tục xô vào nhà dân hai bên đường. Do ảnh hưởng của mưa lớn, ngập sâu khiến việc kinh doanh của các hộ dân hai bên đường bị ngưng trệ.

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Nam bộ, từ trưa nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết, định vị sét cho thấy mây dông phát triển gây mưa, mưa rào và dông sét tại nhiều tỉnh thành phía Nam, trong đó có TP.HCM.

Đơn vị này dự báo, trong những giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển gây mưa, mưa rào, có nơi kèm theo dông, sét. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong cơn dông đề phòng sét, mưa đá và gió giật mạnh cấp 6-7 (11-17m/s).

Đường Nguyễn Văn Khối ngập sâu do mưa lớn 
Người phụ nữ di chuyển khó khăn trên tuyến đường bị ngập sâu quá nửa bánh xe
Một con hẻm trên đường Lê Đức Thọ ngập lênh láng nước

Không chỉ xe máy bị chết máy, xe tải cũng chịu cảnh tương tự và phải nhờ một xe tải khác cứu hộ, kéo rời khỏi vũng ngập để đưa đi sửa chữa.

Đường Quách Điêu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, sau mưa lớn, nước bẩn đen ngòm từ cống trào ra đường.