Bác sĩ Đặng Quốc Quân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, cơn mưa tối 2/6 đã khiến bệnh viện ngập lênh láng.  Đây không phải tình cảnh lạ lùng vì hầu như hàng năm, cứ đến mùa mưa, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn lại ngập cục bộ.

Mưa ngập, bác sĩ bắt cua. Ảnh: BVCC

Cụ thể, chiều tối 2/6, mưa lớn xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM. Cơn mưa kéo dài nhiều giờ, khiến nước tràn vào nhiều khoa phòng của bệnh viện. Đến tối cùng ngày, cơn mưa vẫn chưa dứt, nước ngập sâu lên cẳng chân và tràn vào khoa Cấp cứu. Các bác sĩ phải đeo ủng để thăm khám, chăm sóc cho bệnh nhân.

Thậm chí, bác sĩ trực cấp cứu còn bắt được cua trong dòng nước. Nhân viên y tế của đã rất quen với cảnh ngập tại đây nên có sự chuẩn bị, việc khám chữa bệnh diễn ra bình thường. 

Nhân viên y tế đi ủng làm việc. Ảnh: BVCC

Sáng 3/6, khi nước rút hết, các y bác sĩ đã cùng nhau dọn dẹp để người dân đến khám chữa bệnh không bị ảnh hưởng, đảm bảo vệ sinh.  Để xử lý tình trạng nước ngập "đến hẹn lại lên", tạm thời bệnh viện chỉ có thể nâng nền và "mòn mỏi" chờ đợi.

Hiện TP.HCM đã khởi công dự án Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cơ sở mới, quy mô 14 tầng tại đường Bà Triệu, thị trấn Hóc Môn. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng, hiện đã tiến hành cất nóc. Dự kiến đến năm 2023 mới đi vào hoạt động, thay thế cho cơ sở cũ. 

Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn ngập nước vào năm 2021

Cảnh ngập nước ở bệnh viện không chi xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn. Năm 2016, trong cơn mưa lớn kỷ lục ở TP.HCM, nhân viên y tế Bệnh viện Trưng Vương còn bắt được lươn và cá. 

Phú Sĩ

Dịch sốt xuất huyết ở Bình Dương bùng phát, 7 trường hợp tử vongSố ca mắc sốt xuất huyết ở Bình Dương vào tháng 5 tăng gấp đôi so với tháng trước, từ đầu năm đến nay đã có 7 trường hợp tử vong.