Mô hình hướng tới sự tiện lợi cho khách hàng
Có mặt tại Việt Nam trong vòng 3 - 4 năm trở lại đây, mô hình “Mua sắm tại Một điểm” đang là mô hình kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và tiện ích mà lại không tốn quá nhiều thời gian so với việc mua sắm tại các shop riêng lẻ.
Mặt khác, do hình thức kinh doanh chuyên sâu, mô hình này còn dễ dàng đáp ứng từng nhu cầu mua sắm cụ thể của người tiêu dùng. Đây cũng chính là điểm nổi bật giúp One - Stop Shop nhanh chóng thành công và có chỗ đứng riêng trên thị trường bán lẻ.
Tại Việt Nam, One - Stop Shop đang góp mặt trong nhiều lĩnh vực trên khắp cả nước như: Xây dựng và nội thất (Domus Center), thời trang (Ninomaxx Concept)… Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của One - Stop Shop trong hệ thống Kids World - Thiên đường mua sắm và dịch vụ cho trẻ em lớn nhất tại Việt Nam của Tập đoàn Vingroup.
|
Một ngày cuối tuần tại “One - Stop Shop” Kids World Times City |
Chia sẻ trên Phụ nữ online, chuyên gia thị trường Ngô Đình Dũng (giảng viên ĐH Bách Khoa TP.HCM) cho biết: “One - Stop Shop là một khái niệm về dịch vụ - đem đến sự tiện lợi cho khách hàng nhất trong bán hàng, cách thức phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách chứ không chỉ hiểu đơn thuần theo nghĩa có nhiều sản phẩm để lựa chọn”.
Hết đau đầu lên kế hoạch đi chơi, mua sắm cho con
Hiện nay, các One - Stop Shop đang nỗ lực từng ngày để đáp ứng được tiêu chí này. Kids World Times City (Vincom Mega Mall Times City, 458 Minh Khai, Hà Nội) hay Kids World Đồng Khởi (Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn & 45A Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM) không chỉ phục vụ cho các khách hàng, đặc biệt là khách hàng “nhí” các sản phẩm thiết yếu cho mọi nhu cầu mà còn liên tục tổ chức các hoạt động vui chơi miễn phí cuối tuần, sân chơi thử sản phẩm trong 9 khu tiện ích, hay tư vấn tận tình về sản phẩm an toàn và có ích cho sự phát triển toàn diện của bé…
Có thể nói, những One - Stop Shop như Kids World đã giúp các bậc cha mẹ không còn sự lúng túng mỗi khi khi lên kế hoạch đi chơi cho con yêu, đặc biệt còn tiết kiệm được “kha khá” thời gian mua sắm mà vẫn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của bé.
|
Bên cạnh các sản phẩm phong phú, đa dạng… |
|
…những hoạt động vui chơi miễn phí, trải nghiệm sản phẩm góp phần không nhỏ vào sự thành công của One - Stop Shop |
Tuy mới chỉ có mặt tại Việt Nam chưa lâu, song One - Stop Shop đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên, One - Stop Shop cũng là bài toán cần được phối hợp khéo léo giữa đa dạng sản phẩm, diện tích mặt bằng, quản lý tốt và dịch vụ gia tăng đi kèm, đòi hỏi phải có nguồn đầu tư vững mạnh và chiến lược kinh doanh dài hơi.
Chính vì vậy khi có dự định đầu tư theo mô hình này, ngay cả các tập đoàn hùng mạnh đã và đang thống lĩnh nhiều lĩnh vực kinh doanh khác cũng phải tính toán tỉ mỉ để có thể thành công và mang lại cho người tiêu dùng sự hài lòng cao nhất.
Minh Tuấn