– Năm 2010 khán giả bội thực các cuộc thi, từ âm nhạc cho đến người mẫu, sắc đẹp. Thế nhưng những gương mặt làm hài lòng công chúng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.



Vietnam Idol: hot nhờ Uyên Linh và scandal

Đình đám nhất trong năm qua chính là Vietnam Idol. Sau một năm tạm dừng, chương trình này đã trở lại với nhiều thay đổi và gặt hái được những thành công nhất định.

Tuy nhiên, trước khi Uyên Linh đột ngột trở thành hiện tượng thì Vietnam Idol lại khiến khán giả truyền hình chú ý với scandal “chửi bạn như hát hay” của Đức Anh. Thí sinh đến từ Hà Nội này đã trình diễn một bản “rapgangz” dài hơn 10 phút với đủ những ngôn từ tục tĩu nhất nhằm vào hai người bạn cùng thi là Phương Anh và Trung Quân.

Idol Uyên Linh sôi động trên sân khấu, thu hút được sự chú ý của số đông khán thính giả

Sự việc đã làm cho nhiều người bất ngờ với phông văn hóa của anh chàng đã từng là MC của một show truyền hình dành cho thiếu nhi. Sau đó, Đức Anh và Đăng Khoa, người đã tung đoạn băng ghi âm gây sốc, còn tranh cãi nhau chán chê trên mặt báo rồi mới chịu ngỏ lời xin lỗi.

Quán quân của mùa Idol năm nay, Uyên Linh, cũng bị đẩy vào những rắc rối không đáng có ngay sau ngày đăng quang. Tuy nhiên, có vẻ như chính những người tôn sùng cô một cách thái quá đã tự tay đẩy thần tượng của mình vào các cuộc tranh cãi không đầu không cuối. Dù sao thì những lùm xùm đã ảnh hưởng không ít đến cô ca sĩ trẻ, trong những show diễn sau đó cô đã không thể lấy lại phong độ đỉnh cao.

Trước đó, màn hiểu nhầm giữa Siu Black với Sơn Lâm cũng đình đám không kém. Chạnh lòng vì những lời tâm sự chân thật nhưng thiếu tinh tế của chị ca sĩ, chàng thí sinh tật nguyền đã tung hê tất cả cảm xúc cá nhân lên mạng. Rất may là sau đó, cả hai đều kịp hiểu ra và không để câu chuyện đi quá xa.

Giám khảo Siu Black và thí sinh Sơn Lâm

Sao Mai Điểm Hẹn lần đầu dính “phốt” nặng

Song song với thời điểm diễn ra Vietnam Idol là Sao Mai Điểm Hẹn. Đây là cuộc thi đã tạo được tiếng vang ngay trong lần đầu tiên tổ chức nhưng lại không thể duy trì sức hấp dẫn ở các mùa sau.

Chính vì thế mà ở Sao Mai Điểm Hẹn lần thứ 4 này, Ban tổ chức đã có nhiều thay đổi đáng kể nhằm lôi kéo sự chú ý từ phía khán giả. Tuy nhiên, cũng phải đến các liveshow cuối cùng, khi Vietnam Idol đã kết thúc, thì khán giả mới thực sự theo dõi cuộc thi.

Hà Hoài Thu, thí sinh bị loại trước đêm chung kết đoạt giải Ca sĩ triển vọng. Trong khi đó, dù đã lọt vào tận Top 4 và thể hiện mình một cách thuyết phục, Mỹ Như vẫn ra về tay trắng.

Hà Hoài Thu nhận giải Ca sĩ triển vọng

Trước những nghi vấn của dư luận và báo chí, NSƯT Huyền Thanh – Phó BTC Sao Mai Điểm Hẹn 2010 đã phải ra mặt giải thích rằng sở dĩ Mỹ Như không được nhận giải là vì cô đã quá tuổi. Tuy nhiên, bà Huyền Thanh không nói cụ thể rằng giải Ca sĩ triển vọng chỉ được trao cho người ở độ tuổi nào. Lẽ dĩ nhiên, những lời giải thích đó chẳng thể thuyết phục được công chúng.


Vietnam’s Next Top Model, bất mãn từ BGK đến thí sinh

Không thể không nhắc đến Vietnam’s Next Top Model 2010. Vốn đã quá nổi tiếng với phiên bản gốc, thế nên ngay từ những ngày đầu, ê kíp thực hiện tự tin rằng chương trình sẽ thành công.

Tuy nhiên, sự thực là khán giả chỉ biết đến cuộc thi tìm kiếm người mẫu này sau màn thay BGK giữa chừng. Sau khi bị thay thế bởi Hà Anh – Huy Võ – Đức Hải, cả Nathan Lee và nhà thiết kế Hoàng Ngân đều thi nhau làm ầm trên báo. Không phải tay vừa, phía ê kíp thực hiện chương trình cũng phản pháo bằng những luận điệu gay gắt, cho rằng BGK cũ là những người không có tư cách đạo đức.

Vụ việc này ầm ĩ đến mức tưởng như những người trong cuộc đã lôi nhau lên tòa để giải quyết cho ra nhẽ.

Ban giám khảo gây ồn ào của VN' s Next Top Model


Sau khi vụ scandal nói trên được giải quyết hòm hòm thì đến lượt chính một thí sinh bị loại đã ẩn danh để nói về những bức xúc của mình khi tham gia cuộc thi. Theo đó, thí sinh này cho rằng BGK mới đã không công bằng và rất mâu thuẫn trong chính những lời nhận xét của họ. Và cô cảm thấy ấm ức khi bị loại.

Đây không phải là thí sinh duy nhất bất phục BGK. Ngay cả Thu Hiền, một gương mặt sáng giá của Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên cũng đã “bật thẳng tưng” khi bị đánh giá là không tập trung vào công việc.

Quả thực, dù cho kết quả cuối cùng đã phần nào làm vừa lòng số đông thì đó cũng chẳng thể coi là một thành công quá lớn khi mà chương trình vẫn còn quá nhiều sạn, thậm chí là những hạt sạn to.

Linh Phạm