Điều khó tin đã diễn ra trên sân Allianz Arena, khi Villarreal buộc Bayern Munich phải sớm chấm dứt mơ giành danh hiệu Champions League.

Sự cổ vũ của 70.000 khán giả là không đủ với Bayern Munich, khi đội chủ nhà thi đấu bế tắc trước lối đá lăn xả và bọc lót tốt của đội bóng Tây Ban Nha.

Bàn thắng đầu hiệp hai của Robert Lewandowski tưởng chừng giải tỏa tâm lý cho thầy trò HLV Julian Nagelsmann. Dù vậy, lối chơi của nhà vô địch Đức vẫn không cải thiện.

Muller thừa nhận Bayern Munich nên tự trách mình

Chỉ 2 phút trước khi giờ thi đấu chính thức thức kết thúc, Chukwueze ghi bàn gỡ hòa 1-1 đưa Villarreal vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 2-1.

"Thật quá cay đắng khi chúng tôi để thủng lưới vào những phút cuối, bất chấp màn trình diễn tích cực", Thomas Muller than thở sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Muller cho rằng Bayern Munich không đáng bị loại, nhưng đội bóng phải tự trách mình sau những gì diễn ra trong cả hai lượt trận.

"Bayern Munich đã có một trận đấu tích cực, với tinh thần tốt cùng những cổ động viên thúc đẩy chúng tôi từ phía sau.

Chúng tôi phải tự trách mình vì đã không ghi được nhiều bàn thắng hơn. Khi bạn không thể kết thúc trận đấu, bàn thua đến là sự tất yếu.

Trận này, chúng tôi phòng ngự tốt trong phần lớn thời gian, rồi Villarreal có tình huống phản công và ghi bàn. Vấn đề này chắc chắn cần phải được mổ xẻ. Khi bạn thủng lưới thì đó luôn là sai lầm".

Muller cho rằng Bayern Munich may mắn chỉ thua 0-1 trận lượt đi. Kết quả hòa 1-1 trên sân nhà là rất khó để nuốt trôi.

"Nhìn lại lượt đi, chúng tôi vui vì chỉ để thua 0-1. Diễn biến 1-1 trong trận lượt về này là điều khó chấp nhận với cả đội. Chúng tôi trải qua một ngày khó khăn".

Trong khi đó, cựu tiền đạo Mario Gomez bình luận Villarreal xứng đáng hơn Bayern Munich trong việc giành chiếc vé bán kết Champions League.

"Bayern đã cố gắng làm tất cả mọi thứ, nhưng họ không đạt được phong độ để có thể giành chiến thắng", Gomez đưa ý kiến.

"Sự lạc quan mà Bayern thể hiện là không đủ. Villarreal đã thi đấu tuyệt vời, tận dụng được những cơ hội mà họ có và hoàn toàn xứng đáng được đi tiếp vào vòng trong".

KN

Villarreal gây địa chấn loại Bayern Munich ra khỏi Champions LeagueSamuel Chukwueze ghi bàn quyết định phút 88 giúp Villarreal cầm hòa Bayern Munich 1-1 ở trận lượt về, qua đó hất cẳng Hùm xám ra khỏi cúp C1, với chiến thắng chung cuộc 2-1.