Muối Sa Huỳnh tăng giá kỷ lục

Giá muối tăng kỷ lục, diêm dân Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) đang có thu nhập khá từ nghề này. Thương hiệu muối này cũng đã được đăng ký thương hiệu.
Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 1

Cánh đồng muối Sa Huỳnh (phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) là vựa muối nổi tiếng ở khu vực miền Trung. Đồng muối này rộng 105 ha với khoảng 2.400 diêm dân gắn bó với nghề.

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 2

Mỗi năm diêm dân sản xuất muối trong 6 tháng mùa nắng (từ tháng 3 đến tháng 8).

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 3

Bà Trần Thị Phúc (ngụ phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ), cho hay giá muối hiện nay tăng cao đến 2.500 đồng/kg, tăng gấp 5 lần so với năm trước.

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 4

Ông Nguyễn Quyền (ngụ phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ), cho biết thêm chưa bao giờ giá muối tăng cao như năm nay. "Từ đầu mùa đến nay, sau khi trừ chi phí, mỗi hộ diêm dân nơi đây thu lãi ít nhất từ 30 đến 50 triệu đồng", ông Quyền cho hay.

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 5

"Hy vọng từ nay đến tháng 8, tiết trời nắng đều, giá cả ổn định thì cuộc sống của bà con nơi đây khấm khá hơn", ông Quyền nói.

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 6

Hiện Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu "Muối Sa Huỳnh".

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 7

Độ mặn nước biển nơi đây cao thích hợp với nghề sản xuất muối. Thời gian gần đây, thị xã Đức Phổ chú trọng hỗ trợ sản xuất muối sạch trên nền bạt HDPE, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con diêm dân.

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 8

Ông Võ Minh Vương, Phó chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ, cho biết địa phương đang triển khai dồn điền đổi thửa chỉnh trang ruộng muối.

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 9

"Thời gian tới, chúng tôi hỗ trợ bà con diêm dân xây dựng chuỗi giá trị từ sản xuất - chế biến - tiêu thụ, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “muối Sa Huỳnh” đến người tiêu dùng trong cả nước. Ngoài ra, chúng tôi thí điểm mô hình sản xuất muối kết hợp với du lịch trải nghiệm phục vụ du khách", ông Vương chia sẻ.

Gia muoi Sa Huynh tang cao anh 10

Từ nay đến năm 2025, thị xã Đức Phổ đặt mục tiêu nâng cao sản lượng muối đạt 12.000 tấn. Địa phương này tiếp tục cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng muối; ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, chế biến và xây dựng mạng lưới thị trường tiêu thụ, góp phần cải thiện thu nhập cho bà con diêm dân nơi đây.

(Theo Zing)

tin nổi bật

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt “cho không ai lấy” lại có giá đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.

Đại gia Việt ồ ạt mở cửa hàng bán lẻ

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam hiện được định giá khoảng 170 tỉ USD với dự báo tăng trưởng 10% trong vòng năm năm tới.

Hàng trăm lồng nuôi tôm hùm, cá biển bị chết

Hàng trăm lồng nuôi tôm hùm, cá biển ở phường Xuân Yên, Thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết đột ngột vì thiếu oxy, ngạt khí độc do tác động từ bão số 2.

Hàng loạt cây sầu riêng đang cho thu hoạch bị cưa hạ

Hàng chục cây sầu riêng đang cho thu hoạch của một gia đình ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng bị kẻ xấu nhẫn tâm cưa hạ ngổn ngang, thiệt hại nặng nề.