Mỗi lần bạn trọ vẫn người yêu về phòng, chàng trai FA lại được ăn no nê “bánh gato”.

Trót ở trọ với đứa bạn thân đã có người yêu, nam sinh trường Luật không ít lần rơi vào cảnh ngượng ngùng đến mức muốn độn thổ. Tâm sự bi hài của anh trên trang confession của trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) ngày 12/8, khiến nhiều người phì cười.

{keywords}

Confession hút gần 10.000 lượt thích của nam sinh Luật

Chàng trai trường Luật kể ra “vô số” các tình huống “dở khóc dở cười” mình gặp phải khi bạn trọ dẫn người yêu về phòng. Một mình anh lẻ loi nhìn cặp đôi dắt tay nhau đi chợ, cùng nhau nấu cơm, giặt quần áo, nghe nhạc, xem phim , chia nhau từng quả trứng, miếng thịt nạc… Anh cũng không ít lần phải chứng kiến trò “học giỏi thì được thơm” của cặp đôi, theo kiểu người này giải được một bài toán thì người kia phải thưởng một nụ hôn…

Mỗi lần như vậy, chàng trai FA chỉ muốn độn thổ nhưng “không độn nổi” nên đành “nhắm mắt làm ngơ” hoặc trốn ra ngoài chơi điện tử.

Đỉnh điểm của sự “gato” (ghen tị) là khi chứng kiến cặp đôi chăm sóc nhau lúc ốm. Một lần bạn trọ sốt cao, anh thấy cô người yêu xin nghỉ học hai ngày, sang phòng chăm sóc. Nhìn họ nắm tay nhau tình cảm, hỏi han, quan tâm nhau bằng những lời ngọt ngào, anh vừa ghen tị vừa buồn phiền.

Bao phen rơi vào cảnh thấy mình thừa thãi nhưng chàng trai lại không có lý do để chuyển đi, cũng không có cách nào góp ý. “Nói trước cho các bạn biết, bạn trọ có người yêu đừng cho dẫn về phòng, đừng dễ dãi, kẻo lại có những nỗi buồn không tên như mình đấy”, anh chàng chỉ có thể ngậm ngùi nhắc nhở mọi người như vậy.

{keywords}

Không ít "ét vê" rơi vào hoàn cảnh éo le khi bạn trọ thường xuyên dẫn người yêu về phòng (ảnh minh họa)

Tâm sự bi hài của nam sinh Luật hút hàng nghìn lượt thích của cộng đồng mạng. Nhiều người thừa nhận, anh đã nói hộ nỗi lòng của bao sinh viên có bạn trọ thường xuyên dẫn “gấu” về phòng.

“Nghe anh kể thôi, em đã ghen tị chảy nước mắt rồi, nếu phải chứng kiến hàng ngày thì không biết sẽ thế nào. Thôi, nếu thấy éo le quá thì chuyển anh ạ chứ họ không thấy ngại thì anh không góp ý được đâu”, nick name Nguyễn Loan viết.

Nhiều người nhân đây cũng kể ra những tình huống “dở khóc dở cười” mình gặp phải. Nick name Phương Minh kể, cuối tuần nào cô cũng phải tìm chỗ “trú chân”, nhường phòng cho cặp đôi “gà bông” “chim chuột”. Khi quá giới hạn chịu đựng, cô thẳng thắn góp ý thì bị bạn cùng phòng nói là ích kỷ và cuối cùng, cả hai quyết định “mỗi người một nơi”.

Nick name Hoàng Quyên bày tỏ nỗi bức xúc khi bị người yêu của bạn trọ liên tục làm phiền:

“Cứ mỗi lần cãi nhau là anh người yêu kia lại tìm đến mình. Có hôm 12 giờ đêm rồi vẫn gọi mình xuống mở cửa giúp vì bạn gái không nghe máy. Giờ tính sao? Không mở thì ngại, mở thì chắc chắn mất ngủ cả đêm. Lúc cãi nhau thì thế, lúc thuận hòa lại đến lượt cô này “a lô, mày nấu cơm cho anh XYZ với nhé, anh ấy về nhà ăn cơm”. Ơ? Nhà của tôi với cậu thôi chứ nhà gì của anh kia. Tôi chỉ bức xúc chứ không hề “gato” nhé”.

Không riêng nam sinh Luật, nhiều “ét vê” khác cũng phải “phát ngượng” khi người yêu dẫn bạn trọ về phòng. Đây vốn là những chuyện tế nhị, khó góp ý nhưng không phải chàng trai, cô gái đã có đôi có cặp nào cũng đủ tinh tế để cư xử khéo léo.

(Theo Dân Việt)