Tổng giám đốc điều hành hãng Levi Strauss & Co. tuyên bố, đồ jean sẽ giữ được màu sắc và hình dáng lâu hơn nếu bạn không ... giặt chúng. Điều tưởng như "bất khả thi" này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn áp dụng một trong những tuyệt chiêu cực đơn giản dưới đây.


Theo các chuyên gia, nếu bạn bắt buộc phải giặt quần jean, hãy lộn trái quần trước tiên. Sau đó, phơi để quần khô tự nhiên, thay vì vắt khô bằng máy, do máy sấy sẽ khiến đồ jean mất dáng.

Muốn loại bỏ mùi hôi của quần jean mà không cần giặt, hãy đổ rượu vodka rẻ tiền vào một bình xịt và phun trực tiếp nó lên quần để tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi.

Bạn có biết chiếc túi nhỏ xíu ở mặt trước quần jean dùng để cất giữ thứ gì? Nó có kích thước hoàn hảo cho những chiếc cặp tăm.

Để khiến quần jean ôm chặt hơn, hãy giặt nó với nước nóng và sấy khô bằng máy ở mức nhiệt độ cao.

Nếu khóa quần hay bị tuột, hãy dùng một vòng móc chìa khóa để giữ cố định.

Và để nhét vừa ống quần jean lòa xòa vào giày boot, hãy gấp ống quần lên một gấu sao cho chiều dài quần lúc này trên mắt cá chân, rồi gập ống quần ôm sát chân theo chiều dọc và kéo tất trùm lên nó.

Để tận dụng, bạn có thể dùng móc treo rèm tắm để treo quần jean.

Nếu chẳng may ngồi lên bã kẹo cao su, bạn hãy dùng một viên đá lạnh chà lên vết dính bẩn, khiến bã kẹo cao su dễ dàng lột bỏ sau đó.

Tuấn Anh (Theo Buzz Feed)