- Hết bị dìm xuống nước lại treo lơ lửng trên cao, các thí sinh đã phải trải qua một hành trình đầy khó khăn trước khi được hưởng hương vị chiến thắng.

TIN BÀI KHÁC

Dù không thu hút được đông đảo sự chú ý của khán giả như mùa đầu tiên vì phát sóng ngay trước chương trình ăn khách Cặp đôi hoàn hảo, thêm nữa là những đánh giá không tốt về dàn thí sinh năm nay, thế nhưng Vietnam's Next Top Model vẫn để lại ít nhiều ấn tượng riêng.

Đó là sự xuất hiện đầy bất ngờ của Tyra Banks trong đêm chung kết, là ngôi vi quán quân không thể xứng đáng hơn được trao cho Hoàng Thùy, và đặc biệt là những thử thách có phần "nặng đô" hơn cả năm trước mà các thí sinh đã phải trải qua.

Các thí sinh thường xuyên phải đối mặt với thử thách

Nhìn lại toàn bộ 13 tập đã phát sóng cùng với đêm thi cuối cùng, có thể nói hai thử thách khắc nghiệt nhất chính là phần chụp hình dưới nước và chụp hình trên không. Đây là hai phần thi đòi hỏi các cô gái phải thể hiện một bản lĩnh mạnh mẽ, làm chủ được bản thân và phải vượt qua được những nỗi sợ hãi.

Được biết, trước khi dìm mình xuống nước và tạo dáng trước ống kính máy ảnh, toàn bộ thí sinh đã được huấn luyện trước các thao tác ngụp lặn cơ bản. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, ê kíp thực hiện cũng đã bố trí nhiều nhân viên cứu hộ đứng xung quanh đồng thời chỉ yêu cầu các cô gái tạo hình ở mức nước 1m6.

Mặc dù vậy, nhiều người đẹp vẫn vô cùng lo lắng. Bởi không những không biết bơi, họ còn phải chìm hoàn toàn trong nước một khoảng thời gian đủ dài để nhiếp ảnh gia chụp hình với một đôi mắt mở to và một bộ trang phục nặng nề vì thấm nước.

Với thử thách cam go này, nhiều thí sinh đã không hoàn thành tốt phần thi của mình. Thậm chí, hai gương mặt của Top 3 là Lê Thúy và Hoàng Thùy đều đã bật khóc như những đứa trẻ. "Khi ở trên bờ, em tự tin nghĩ mình sẽ làm được. Thế nhưng khi xuống bể bơi, em không may bị bước hụt và đã la hét om xòm. Đến giờ nghĩ lại vẫn thấy mắc cỡ." Quán quân Vietnam's Next Top Model năm nay chia sẻ.

 
Lê Thúy bật khóc khi ở dưới nước

Tương tự như vậy, ở phần thi chụp hình trên cao, một số thí sinh cũng đã gặp phải những vấn đề về tâm lý. Vì sợ độ cao từ bé, thế nên khi được cẩu lên cao 15m so với mặt đất, lại phải phơi giữa cái nắng choi chang, Hoàng Thùy đã cảm thấy khó thở sau vài cú bấm máy và lập tức được đưa xuống.

Dù đã nắm chặt tay giám khảo Xuân Lan để lấy bình tĩnh, thế nhưng Phương Anh cũng không khá khẩm hơn. Chỉ đến khi tiếp đất an toàn, cô mới hoàn hồn.

Nếu như ở mùa phát sóng đầu tiên, các thí sinh chỉ phải chụp hình với trăn thì lứa "đàn em" của năm nay còn phải "kết bạn" với chuột, nhện và voi. Ở phần thử thách có sự tham gia của những con vật nhỏ mà "gớm ghiếc", nhiều cô gái đã sợ đến nỗi quên cả diễn.

Phương Anh thì cứng đờ cả người, vừa khóc vừa run khi nằm giữa một bầy chuột bò xung quanh. Còn Thanh Thủy lại đứng ngay đơ như khúc gỗ khi bị chú nhện Tarantula bám lên người. Thậm chí, Phương Nghi còn khóc thét và bỏ chạy vì quá sợ.

Phương Nghi bỏ chạy trong lúc chụp hình vì nhện

Trái ngược với các bạn, Hoàng Thùy lại chia sẻ rằng mình rất khoái phần thi này vì thích nhện và cũng không sợ chuột. Cô còn tỏ ra thương xót bạn diễn "6 chân" của mình vì mệt quá mà đã bị rơi xuống đất trong lúc chụp hình. Còn với Trà My, dù không thích chuột lắm, nhưng khi bất ngờ bị đổ cả đàn chuột lên người cũng đã kịp định thần và hoàn thành tốt phần chụp hình của mình.

Không quá sợ hãi như khi chụp với chuột và nhện, thế nhưng các cô gái cũng tỏ ra rất e dè trong lần đầu tiên tiếp xúc với các chú voi. Tuy nhiên, vì đây là đàn voi của khu du lịch Hồ Lắk, được thuần dưỡng từ bé nên đã phần nào khiến các người đẹp cảm thấy yên tâm hơn.

Mặc dù vậy, không biết có phải vì đứng quá lâu trước ống kính không mà đôi lúc, các chú voi này lại tỏ ra bất hợp tác. Nhất là với phần chụp hình của Lê Thúy, cô liên tục bị các "bạn diễn" phá đám bằng cách vẫy tai, đập vào đầu. Nguyễn Tuyết cũng bị một phen hết hồn khi đang tập trung tạo dáng thì bị một chú voi dùng vòi cuốn vào chân.

Nguyễn Tuyết bất ngờ bị voi cuốn chân

Ngoài những thử thách ở trên thì chương trình còn có nhiều phần thi ấn tượng và thú vị khác như đi catwalk giữa phố, giả làm tượng đồng tại khu mua sắm Saigon Square hay hóa trang thành búp bê ở trung tâm thương mại Lotte Mart.

Đã có nhiều ý kiến trái chiều, khen chê lẫn lộn về những thử thách này. Tuy nhiên, không thể phụ nhận được rằng đây chính là một yếu tố câu khách hiệu quả của Vietnam's Next Top Model. Hơn thế nữa, nhờ các thử thách như vậy mà khán giả mới nhìn thấy được những nỗ lực cũng như bản lĩnh của các thí sinh để từ đó tìm ra ai mới thực sự là "Top Model".

Phong Vũ